PDA

View Full Version : Bắt nhóm buôn người sang Trung Quốc


Hanna
06-10-2014, 20:28
Chiều 10.6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đă ra lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Văn Quyền (23 tuổi, trú tại xă Tân Hợp, H.Văn Yên, tỉnh Yên Bái) và Vũ Gia Phường (31 tuổi, c̣n gọi là Phong, trú tại thôn An Tào, xă Cương Chính, H.Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) về hành vi “mua bán người”, đồng thời tổ chức truy bắt đối tượng Hà Văn Đoán (23 tuổi, c̣n gọi là Lâm, trú tại xă Tân Hợp, H.Văn Yên, tỉnh Yên Bái) cùng về hành vi trên.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=623279&stc=1&d=1402432082

Hoàng Văn Quyền tại cơ quan điều tra - Ảnh: Giang Huy

Theo thông tin ban đầu, ngày 10.4, Đoán nhờ Quyền t́m cho 3 cô gái đi làm tiếp viên và sẽ trả tiền môi giới cho Quyền 10 triệu đồng. Quyền đă rủ rê được Nguyễn Thị Nh. (18 tuổi, trú tại xă Đắk Ha, H.Đắk G’long), H’T. và H’H. (đều trú tại xă Đắk Nia, TX.Gia Nghĩa) nhận lời đi làm nhân viên tại các nhà hàng, khách sạn ở Lào Cai với mức lương từ 20 đến 30 triệu đồng/tháng. Sau khi nghe Quyền điện thoại báo đă “gom được hàng”, Đoán rủ Phường cùng đi Đắk Nông "nhận hàng". Do H’H. đổi ư không đi nữa nên Quyền chỉ giao cho Đoán 2 cô Nh. và H’T.

Sáng 22.4, Đoán và Phường đưa Nh. và H’T. đi Lào Cai rồi bán sang Trung Quốc. Sau đó, Đoán đưa cho Phường 1,8 triệu đồng c̣n Quyền chưa nhận được 10 triệu đồng như Đoán đă hứa. Sau khi qua đến đất Trung Quốc, Nh. được một người đàn ông Trung Quốc chở đến một ngôi nhà có 8 cô gái VN đang ở. Tại đây, từ 23.4 cho đến ngày 10.5, Nh. bị bọn chúng ép buộc bán dâm cho khách. Nh. đă trốn khỏi ổ mại dâm và được một người phụ nữ VN đang sống tại Trung Quốc giúp đỡ đưa về VN. Sau đó, Nh. đă làm đơn tố cáo bọn buôn người.

Giang Huy - Phương Thanh
tn