PDA

View Full Version : Thiếu nữ tiêu hơn 100 triệu đồng tán gẫu điện thoại khi du lịch


Hanna
06-10-2014, 20:47
Trong chuyến du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ, một thiếu nữ người Anh đă tiêu tốn tới 3.000 bảng Anh (khoảng 107 triệu đồng) tiền cước điện thoại để lên mạng tán gẫu với bạn bè.Carissa Grice, 18 tuổi, ở Astley, Greater Manchester, Anh đă dùng chiếc điện thoại của mẹ để tán gẫu cùng bạn bè trong chuyến du lịch 2 tuần đến khu nghỉ dưỡng Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=623295&stc=1&d=1402433223
</td></tr><tr><td class="caption">Carissa đă bật khóc khi nhận tờ hóa đơn điện thoại hơn 107 triệu đồng.
</td></tr></tbody></table>Tuy nhiên, Carissa không thể ngờ rằng chỉ trong kỳ nghỉ 2 tuần ở nước ngoài, cô đă tiêu tốn một khoản tiền rất lớn v́ truy cập mạng xă hội Facebook, Twitter và WhatsApp để tṛ chuyện với bạn bè. Ngoài ra, cô cũng chỉ tải khoảng 630MB dữ liệu lên mạng.
Ấy vậy mà tháng vừa rồi, gia đ́nh cô đă nhận được hóa đơn cước phí điện thoại lên tới hơn 107 triệu đồng. Số cước phí điện thoại khổng lồ khiến Carissa và cha mẹ vô cùng choáng váng.
<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=483865&stc=1&d=1402433232
</td></tr><tr><td class="caption">Khu du lịch ở Thổ Nhĩ Kỳ mà gia đ́nh Carissa đă tới nghỉ.
</td></tr></tbody></table>Cha cô Rob, 43 tuổi, cho biết Carissa đă khóc khi cô nhận được tờ hóa đơn điện thoại khổng lồ.
"Con bé đă rất sốc. Nó là một kỹ thuật viên làm móng tay với mức lương không cao. Nhưng chúng tôi nói rằng con bé sẽ phải trả tiền v́ chúng tôi không đủ khả năng để chi trả hóa đơn”, ông Rob cho hay.
Mặc dù thực tế, ông Rob đă đăng kư gói cước ưu đăi trước của nhà mạng Orange khi họ rời Anh tới Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, gói cước này không đủ để con gái ông sử dụng nên cước phí điện thoại cứ tăng lên.
Phía đại diện nhà mạng Orange cho biết: "Chúng tôi biết rằng nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng điện thoại khi đi du lịch nước ngoài. Do đó, chúng tôi đă giới thiệu nhiều gói cước khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu người sử dụng. Trong trường hợp này, cô Carissa đă đăng kư gói cước không đủ lớn so với nhu cầu sử dụng nên số cước phí mới tăng vọt lên như vậy. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ xem xét giảm bớt số cước phí cho gia đ́nh cô Carissa".
Sau đó, nhà mạng Orange đă đồng ư giảm cước phí từ 3.000 bảng Anh xuống c̣n 250 bảng Anh (gần 9 triệu đồng) cho gia đ́nh cô Carissa.
vnn