PDA

View Full Version : Đào móng xây tường rào, phát hiện hài cốt liệt sĩ


Hanna
06-10-2014, 21:13
Một trong hai bộ hài cốt đă được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị giám định và xác nhận là của liệt sĩ. Người thân cũng đang tiến hành làm thủ tục để đưa bộ hài cốt này về quê an táng.

<center> http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=623318&stc=1&d=1402434793
Rất nhiều liệt sĩ c̣n nằm lại đâu đó khắp các chiến trường xưa, chưa được quy tập</center> Ngày 10/6, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Hướng Hóa đă tiến hành cất bốc 2 bộ hài cốt liệt sĩ cùng với nhiều di vật đi kèm tại khuôn viên Đài PT-TH huyện Hướng Hóa (thuộc khóm 3, thị trấn Khe Sanh).
Trước đó, trong khi đào móng xây dựng tường rào tại cơ quan này, đơn vị thi công đă phát hiện nhiều di vật nghi là của liệt sĩ và đă báo cáo sự việc cho các lực lượng chức năng.
Sau quá tŕnh t́m kiếm, lực lượng này đă cất bốc được 2 bộ hài cốt. Trong đó, một bộ hài cốt đă bị phân hủy hết chỉ c̣n lại thắt lưng, cúc áo nghi là của phụ nữ. Cách đó khoảng 10m, cũng phát hiện bộ hài cốt khác c̣n nhiều di vật như: xương, cúc áo, thắt lưng, túi ni lon bọc tử thi và 1 lọ thủy tinh trong có di vật.
Ngay sau đó, di vật trong lọ thủy tinh đă được Pḥng Kỹ thuật h́nh sự Công an tỉnh Quảng Trị giám định và xác nhận là của liệt sĩ Mai Xuân Thọ (SN 1944, cấp bậc Thượng sỹ, trú tại thôn Canh Hoạch, xă Dân Hào, huyện Thanh Oai, Hà Nội). Liệt sĩ Thọ được xác định hy sinh vào ngày 22/6/1972, tại huyện Hướng Hóa.
Hiện thân nhân liệt sĩ Mai Xuân Thọ đang làm thủ tục để đưa hài cốt về quê an táng. Bộ hài cốt c̣n lại đang được đặt tại Khu văn hóa tâm linh huyện Hướng Hóa.


vnn