PDA

View Full Version : Lu loa với LHQ: TQ có dám thách VN kiện ra ṭa quốc tế?


PinaColada
06-11-2014, 00:03
"Gửi văn bản lu loa về giàn khoan 981 lên Liên Hiệp Quốc, Trung Quốc có dám thách thức Việt Nam kiện ra ṭa quốc tế? Có sẵn sàng ra ṭa để đối chất?...", Tướng Thước lên tiếng.

Không chỉ hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 (HD 981) trái phép trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam, Trung Quốc c̣n liên tục gây ra những hành động gây hấn như: điều tàu chiến, dùng súng máy, phun ṿi rồng uy hiếp tàu Việt Nam, thậm chí đâm ch́m tàu đánh cá Việt Nam… Không dừng ở đó, ngày 9/6, Trung Quốc c̣n vô lối gửi văn bản về hoạt động của giàn khoan HD 981 tới Tổng thư kư Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon, với luận điệu xuyên tạc, cáo buộc Việt Nam xâm phạm chủ quyền và gây ảnh hưởng bất hợp pháp tới hoạt động khoan thăm ḍ của công ty Trung Quốc và đề nghị chuyển các giấy tờ này đến 193 thành viên khác của Liên Hiệp Quốc.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=483919&stc=1&d=1402444973
Liên tục gây ra các hoạt động xâm lấn chủ quyền biển đảo của Việt Nam, Trung Quốc c̣n "vừa ăn cắp vừa la làng".

Trao đổi với Kiến Thức, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tư lệnh quân khu IV, đă có chia sẻ liên quan những hành động ngang ngược, nói một đằng làm một nẻo để thực hiện âm mưu bá quyền Biển Đông của Trung Quốc,
- Việc Trung Quốc gửi văn bản lên LHQ vu cáo Việt Nam xâm phạm chủ quyền, làm gián đoạn bất hợp pháp hoạt động khoan thăm ḍ của nước này bằng cách gửi tàu vũ trang tới khu vực giàn khoan HD981, cũng như chủ động đâm tàu Trung Quốc, trong khi chính Trung Quốc lại là nước xâm phạm chủ quyền, đưa tàu chiến gây hấn ở vùng biển chủ quyền của Việt Nam. Đây là hành động "vừa ăn cắp, vừa la làng" của Trung Quốc?
Trung Quốc đang chứng minh ḿnh là nước nói một đằng làm một nẻo, vừa ăn cướp vừa la làng. Trung Quốc là nước đem giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trong vùng biển đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Cũng chính Trung Quốc là nước đưa số lượng lớn tàu quân sự, tàu chiến, máy bay tới khu vực giàn khoan Hải Dương 981 và liên tục gây ra những hành động hung hăng như chĩa súng máy, phun ṿi rồng, đâm vào tàu chấp pháp Việt Nam, đâm vào tàu cá ngư dân Việt Nam đang đánh bắt trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam. Điều này, cả thế giới đều biết. Bởi thời đại thông tin đại chúng, nhiều PV quốc tế đến đưa tin trực tiếp từ khu vực giàn khoan Hải Dương 981. Trung Quốc không thể che đậy một sự thật, chính họ mới là nước xâm phạm chủ quyền của Việt Nam và gây hấn với lực lượng chấp pháp của Việt Nam.
Bản thân Trung Quốc gửi văn bản lên Liên Hiệp Quốc dùng những luận điệu xuyên tạc tố cáo Việt Nam th́ Trung Quốc có dám thách thức Việt Nam kiện ra ṭa quốc tế hay không? Nếu Việt Nam kiện Trung Quốc ra ṭa quốc tế th́ Trung Quốc có sẵn sàng ra ṭa để đối chất hay không? Trung Quốc càng có những luận điệu xuyên tạc như thế này th́ thế giới càng nh́n nhận Trung Quốc bằng con mắt khinh thường bởi thế giới thường xuyên cập nhật những thông tin từ biển Đông chứ không phải là thời đại mù thông tin như trước, mà Trung Quốc muốn nói ǵ th́ nói, muốn làm ǵ th́ làm.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=483918&stc=1&d=1402444973
Trung tướng Nguyễn Quốc Thước.

- Đằng sau những hành động vu cáo Việt Nam lên Liên Hiệp Quốc, Trung Quốc đang âm mưu ǵ nữa?
Trung Quốc yếu thế về mặt pháp lư, bị dư luận thế giới tấn công dồn dập nên Trung Quốc t́m cách phản công nhưng Trung Quốc càng hành động với luận điệu xuyên tạc như thế này th́ càng ḷi bộ mặt thật của Trung Quốc trong con mắt quốc tế. Trung Quốc muốn nhận được sự ủng hộ của quốc tế nhưng họ đă lầm khi đưa ra nhưng luận điệu vu khống, xuyên tạc như vậy.
- Các nước trên thế giới và Liên Hiệp Quốc liệu có tin những luận điệu xuyên tạc ấy của Trung Quốc?
Các nước đă rơ dă tâm của Trung Quốc từ lâu nên họ sẽ không thể tin tưởng luận điệu xuyên tạc ấy của Trung Quốc được. Từ lâu, các học giả trên thế giới đă chứng minh không có yếu tố, chứng cứ nào chứng minh quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Trung Quốc. Những học giả này nghiên cứu trên những tư liệu của Trung Quốc, chứ không phải là của Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam có rất nhiều chứng cứ pháp lư theo quy định của Luật pháp Quốc tế để khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Những chứng cứ pháp lư của Việt Nam về chủ quyền biển đảo với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa nhiều hơn những chứng cứ, mà Philipines có được để khởi kiện Trung Quốc.
- Có ư kiến cho rằng, Việt Nam chưa kiện Trung Quốc ra ṭa Quốc tế khiến Trung Quốc lấn tới, đưa ra những luận điệu xuyên tạc sai sự thật. Theo Trung tướng, v́ sao đến giờ chúng ta vẫn chưa kiện Trung Quốc ra ṭa quốc tế?
Việt Nam chưa kiện Trung Quốc ra ṭa ánqQuốc tế bởi chúng ta muốn giải quyết bằng ngoại giao, ḥa b́nh. Tuy nhiên, nếu Trung Quốc lấn tới th́ buộc chúng ta phải hành động. Đấu tranh về mặt pháp lư với chúng ta rất quan trọng. Bởi cái yếu nhất hiện nay của Trung Quốc là mặt pháp lư. Pháp luật quốc tế thừa nhận chủ quyền của ta. Đây là vấn đề phải đấu tranh lâu dài, nhà nước ta phải có những chính sách khôn khéo. Hiện nay, Việt Nam đang có đủ thế và lực để đấu tranh lại Trung Quốc bằng con đường ḥa b́nh. Cái đích của chúng ta là ḥa b́nh chứ không phải chiến tranh. Chúng ta sẽ bảo vệ toàn vẹn lănh hải bằng sức mạnh tổng hợp của ḿnh. Việt Nam sẽ kiên quyết bảo vệ lợi ích của chính ḿnh và lợi ích của quốc tế.
Xin cảm ơn Trung tướng Nguyễn Quốc Thước về cuộc đối thoại này!

Theo kienthuc.net.vn

dnguyen1
06-11-2014, 00:15
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=623342&stc=1&d=1402445692

nhattran03
06-11-2014, 01:25
Bố hăy nghĩ ngơi,xí quách hết rùi c̣n cơm cháo ǵ,tốt nhất bố nên quăng cái quân hàm lon lá cũa bố vào mặt thằng đại tướng heo.

laingo10
06-11-2014, 04:32
VC có dám kiện TC đâu mà thắng hay thua!