PDA

View Full Version : Bố tâm thần nuôi hai con ngơ ngác


Hanna
06-11-2014, 06:54
Gia đình anh Phạm Văn Trình ở xóm 4, thôn Phú Xuyên, xã Phú Châu, huyện Ba Vì có hoàn cảnh nghèo khó đặc biệt.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=623452&stc=1&d=1402469629Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, nhiều chỗ mái dột, tường nứt, đồ đạc chẳng có gì đáng giá trăm nghìn đồng, anh Trình chỉ biết gật đầu, lắc đầu mỗi khi chúng tôi hỏi, thậm chí "hỏi một đằng trả lời một nẻo". Hai con của anh Trình là Phạm Ngọc Chuyên và Phạm Thị Thu đều đã lớn (đứa 19 tuổi, đứa 16 tuổi), thể xác to cao mà trí tuệ thì kém phát triển. Hằng ngày, hai con cũng chẳng hơn bố, chỉ biết đi lang thang khắp xóm chơi như những đứa trẻ lên năm, lên ba. Đến bữa cơm thì khi bố nấu, khi con nấu. Và bao giờ cũng vậy, cơm không sống thì khê. Nhiều ngày hết gạo, bố con lại nhặt củ khoai, ngọn rau ăn trừ bữa.
Gia cảnh anh Trình trở nên tội nghiệp như vậy kể từ 3 năm nay, khi người vợ, người mẹ qua đời vì không may mắc phải căn bệnh ung thư dạ dày. Người thân trong gia đình, anh em của anh Trình đều trong cảnh hộ nghèo và cận nghèo nên cũng chẳng "đùm bọc" được là bao. Hằng tháng, ngoài tiền trợ cấp xã hội, ba bố con không biết làm gì cho ra tiền để cải thiện cuộc sống.
Chị Bùi Thị Thanh, cán bộ lao động, thương binh, xã hội xã Phú Châu cho biết: "Nhiều lần anh Trình bỏ đi lang thang khỏi làng, người thân đi tìm phải nhờ đến hệ thống loa phát thanh của xã. Trong danh sách những trường hợp nhận trợ cấp xã hội thì đây là trường hợp nghèo đặc biệt của địa phương. Chính quyền và đoàn thể cũng rất quan tâm, giải quyết chế độ trợ cấp và hỗ trợ cho gia đình. Tuy nhiên, địa phương còn khó khăn nên hỗ trợ cũng chỉ có mức độ."
Hãy chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh thương tâm bằng cách gửi tiền ủng hộ đến Quỹ Tấm lòng Thiện, Báo điện tử Trí thức trẻ.
Tài khoản: 1902.798.7602.011
Dương Thị Hà Vân - Techcombank Lĩnh Nam - Hà Nội
Địa chỉ: Tầng 17, tòa nhà VTC Online số 18 đường Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Tòa soạn sẽ là nhịp cầu nối Tấm lòng thiện của độc giả tới những hoàn cảnh khó khăn.
vnn