PDA

View Full Version : Kỹ năng hoàn hảo của lính bắn tỉa Việt Nam


Hanna
06-12-2014, 07:20
Nhờ khả năng tiêu diệt mục tiêu từ xa với độ chính xác gần như tuyệt đối, lính bắn tỉa luôn là nỗi ám ảnh đối với quân địch khi tham chiến.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra là trong biên chế Quân đội Nhân dân Việt Nam có lực lượng bắn tỉa không và khả năng của họ ra sao? Bài viết và video dưới đây sẽ cho các bạn biết một phần về lực lượng đặc biệt này.
http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=623853&stc=1&d=1402557640
Lính bắn tỉa Việt Nam.


Hiện nay lực lượng bắn tỉa của Việt Nam được biên chế thuộc các đoàn đặc công. Giống như các lực lượng bắn tỉa khác trên thế giới, tổ bắn tỉa của Việt Nam cũng bao gồm 2 người trong đó có 1 xạ thủ và 1 người chịu trách nhiệm quan sát, đo các thông số về cự ly, hướng gió, độ ẩm... và chịu trách nhiệm bảo vệ xạ thủ.
Tuy chỉ giữ vị trí số 2 nhưng người quan sát đóng vai tṛ cực kỳ quan trọng đối với thành công của mỗi phát bắn. Dựa trên những kinh nghiệm lâu năm cùng thiết bị hỗ trợ, người quan sát sẽ đưa ra những thông số chính xác giúp xạ thủ điều chỉnh kính ngắm cho phù hợp. Trên thực thế 2 người trong tổ bắn tỉa hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí cho nhau.
Ngoài bắn chính xác th́ yêu cầu với mỗi người lính bắn tỉa c̣n là khả năng ngụy trang khéo léo. Do đặc thù hoạt động bí mật, thường phải ẩn nấp chờ đợi hàng giờ hoặc hàng ngày để tiêu diệt mục tiêu nên yếu tố ngụy trang giữ vai tṛ cực kỳ quan trọng. Trong video cuối bài, có thể thấy kỹ năng ngụy trang rất ấn tượng của lính bắn tỉa Việt Nam khi chỉ huy đứng trong bán kính 20m vẫn không thể phát hiện ra vị trí của họ.

vnn