PDA

View Full Version : Israel sắp giới thiệu radar chuyên vạch mặt pháo binh


johnnydan9
06-13-2014, 16:49
Hệ thống radar EL/M-2138T Green Rocket có thể phát hiện chính xác nguồn phát hỏa lực để lực lượng ta phản pháo tiêu diệt. Công ty Công nghiệp Hàng không Không gian Israel (IAI) tuyên bố sẽ giới thiệu hệ thống radar chống đạn pháo, cối, rocket tự hành cơ động thế hệ mới tại triển lăm Eurosatory 2014 sắp diễn ra tại Paris, Pháp từ ngày 16-22/4.
Được định danh là EL/M-2138T Green Rocket, hệ thống có thể hỗ trợ tập hợp các nhiệm vụ bảo vệ lực lượng mặt đất, bao gồm xác định vị trí hỏa lực địch, hiệu chỉnh tọa độ bắn cho lực lượng ta và có thể phát hiện mục tiêu đường không bay thấp như UAV, tàu lượn.
<center><table class="contentimg" style="text-align: center;"> <tbody> <tr> <td>http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=624483&stc=1&d=1402678143</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> Green Rocket có thể đặt cố định trên mặt đất hoặc gắn trên xe địa h́nh cỡ nhỏ.
</td> </tr> </tbody> </table></center>

Green Rocket được sản xuất bởi công ty con của IAI – ELTA System thiết kế chủ yếu để định vị vị trí khẩu đội hỏa lực và giúp phản pháo một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, nó có thể đưa ra giải pháp phản ứng nhanh cho lực lượng chiến thuật, t́nh báo thời gian thực.
EL/M-2138T Green Rocket được trang bị radar mạng pha băng tần kép cho phép phát hiện, theo dơi mục tiêu bay theo quỹ đạo đường đạn như đạn rocket (của pháo phản lực phóng loạt), đạn pháo và đạn cối, tính toán được tọa độ mà chúng được bắn đi và dự đoán điểm va chạm cuối cùng. Dữ liệu kết quả được chuyển đến lực lượng ta thông qua một hệ thống thông tin liên lạc để cung cấp các cảnh báo pḥng tránh.
Ngoài ra, các thông tin có thể được gửi tới các loại vũ khí chính xác để phản pháo, đánh trả, tiêu diệt địch.
Trước khi được đưa tới Eurosatory, EL/M-2138T đă được bàn giao cho Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF), được đặt biệt danh là Wind Shield.

Hoàng Lê