PDA

View Full Version : Chồng nói phải nghe, nếu không th́ ăn nấm đấm!


PinaColada
06-22-2014, 03:14
Em 28 tuổi, đang sống chung với một người hơn em ba tuổi. Anh mất mẹ từ khi mới lọt ḷng, bố lấy vợ hai. Anh ở với d́ hai và người bố nhu nhược, phải làm việc quần quật cả ngày, chịu những trận đ̣n roi của d́ và bố.Trai gia trưởng không được lấy gái phóng khoáng?Độc chiêu trị chồng gia trưởng, khó tínhĐàn ông gia trưởng và những hệ lụy xă hội kinh hoàng
Hết lớp 12, gia đ́nh không cho học tiếp, anh vào Nam làm bất kể việc ǵ, miễn là chân chính, để kiếm tiền học lên đại học, từ phụ hồ, làm cửa sắt, thậm chí đấm bóp dạo... Từng bước kiên tŕ như thế, giờ anh đă tốt nghiệp đại học, đang làm việc ổn định cho một công ty nước ngoài. Em cũng mất mẹ từ nhỏ, tự làm tự học, nên khâm phục sự phấn đấu của anh, dần thành t́nh cảm và đến với anh rất nhanh. Chúng em xác định sẽ sớm kết hôn nên đă dọn về sống chung.
Anh là người tốt, không nhậu nhẹt, cờ bạc, la cà bạn bè; chi tiêu cũng rất tiết kiệm. Tiền làm được anh đều giao cho em quản lư. Anh không chưng diện, sắm sửa ǵ cho bản thân nhưng chủ động sắm sửa cho em, c̣n khuyến khích em gửi tiền giúp đỡ bố em. Nói chung là anh yêu thương em. Nhưng có một điều đă khiến tất cả những chuyện tốt đẹp đó sụp đổ: làm vợ anh th́ anh nói bất kỳ điều ǵ cũng phải nghe, phải biết đón ư mà hầu hạ anh. Nếu muốn sống với anh, em phải im lặng, giả vờ câm điếc, nhất nhất mọi thứ phải làm theo anh. Chỉ cần trong nhà có chút xíu ǵ đó không ổn, không theo đúng chỉ đạo của anh, là anh quát mắng. Thậm chí có hôm nhà cửa ngăn nắp, sạch sẽ, không t́m ra được cớ ǵ để nói, anh thấy chiếc đồng hồ trên tường hết pin, cũng quay sang chửi mắng em. Em phải canh giờ cầm sẵn ch́a khóa, anh về đến cửa là mở ngay, chậm là bị quát. Không chỉ gia trưởng, độc đoán, anh c̣n đánh em nhiều lần, cứ không vừa ư là túm tóc đánh. Em c̣n nghe anh tự hào với bạn bè khi nói về em: “Nó mà láo là tôi đấm thâm mặt”, rồi khẳng định “Nó sợ tôi bỏ!”.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=627923&stc=1&d=1403406852

Em từng đă trải qua một cuộc t́nh không thành, đến với anh không c̣n trong trắng, rồi cũng đă gần ba mươi tuổi nên không muốn chia tay làm lại. V́ thế, em cố gắng nhẫn nhịn, góp ư để anh thay đổi, nhưng anh luôn khăng khăng: “Anh là chồng, anh nói ǵ em phải nghe, phải làm theo, không được chống đối”. Em không biết giờ ḿnh phải làm thế nào, chia tay hay tiếp tục chịu đựng để chung sống với anh.
Thu Hằng (Q.8, TP.HCM)Em Hằng mến,
Thư em đă mô tả khá chi tiết, đủ để nhận ra chân dung của người “đang sống với em như vợ chồng”. Điểm đầu tiên Hạnh Dung muốn lưu ư là sai lầm của em khi vội vă “dọn về sống chung” mà không cần phải cưới xin. Chính sự vội vàng đó đă dẫn đến việc anh ta chủ quan cho là ḿnh đă nắm được em trong tay. Anh ta không yêu thương, tôn trọng em như em đă ngộ nhận. Không thể có cái loại t́nh yêu được xây dựng trên nền của sự khinh miệt và nắm đấm. Tất cả những ǵ anh ta ban phát cho em chẳng qua chỉ là để tưởng thưởng cho việc em đă ngoan ngoăn chấp nhận thân phận lệ thuộc, chấp nhận chuyện chồng nói là phải nghe!
Thật ra, anh ta nói “Nó sợ tôi bỏ” cũng không sai. Em tiếc những ǵ ḿnh đă dành cho anh ta, tiếc những điều anh ta mang đến cho ḿnh mà em tưởng là do yêu thương, tiếc cả cái tuổi xuân đă qua của ḿnh, giờ làm lại e đă muộn màng, không c̣n thời gian nữa. Những cái tiếc đó đă khiến em ép ḿnh lại trong cái khuôn của anh ta, tự biến ḿnh thành nô lệ cho anh ta, không c̣n dám phản kháng. Nhắm mắt cho qua một cuộc sống như thế, tưởng là yên nhưng liệu có ổn? Sức chịu đựng th́ có giới hạn nhưng sự lạm dụng ưu thế và quyền lực luôn có khuynh hướng tăng dần theo thời gian, em chịu được đến khi nào? Lúc mọi thứ bùng nổ, kết cục sẽ ra sao? Thật khó chấp nhận cuộc sống mà ḿnh không c̣n được là ḿnh nữa. Đừng nghĩ ḿnh đă “già”, đă sắp trễ chuyến tàu của cuộc đời mà không dám làm lại. 28 tuổi, con đường trước mặt em c̣n rất dài. Em và anh ta lại cũng chưa ràng buộc nhiều với nhau nếu phải đường ai nấy đi. Hăy nghĩ cho kỹ và mạnh mẽ lên. Em muốn là vợ hay làm nô lệ? Em đi t́m một bờ vai tin cậy, t́m hạnh phúc hay t́m một nắm đấm?


Hạnh Dung (Theo PNO)