PDA

View Full Version : Người Hoa vơ vét bất động sản tại Hoa Kỳ với nhịp độ kỷ lục


tonycarter
07-11-2014, 00:28
(CNBC) - Người nước ngoài đã vơ vét bất động sản tại Hoa Kỳ trị giá $92.2 tỉ trong năm ngoái, phần lớn là do những người Hoa giàu có tìm kiếm một nơi trú ẩn an toàn cho gia đình và tài sản của họ.

Theo một báo cáo mới của Hiệp Hội Ðịa Ốc Toàn Quốc (NAR), hoạt động mua bán với những người mua quốc tế đã gia tăng 35% trong 12 tháng chấm dứt vào Tháng Ba. Trong khi người nước ngoài chỉ chiếm 7% những vụ mua bán loại nhà có sẵn trên toàn quốc trong thời kỳ đó, việc mua nhà của họ phần lớn tập trung vào loại nhà đắt tiền ở Florida, California, Texas và Arizona.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=635711&stc=1&d=1405038448
(Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)


Theo báo cáo của NAR, người ngoại quốc muốn mua bất động sản tại Hoa Kỳ vì nhiều lý do khác nhau: với tính cách một nơi để sinh sống cho những người đổi chỗ ở tại Hoa Kỳ, vì thay đổi việc làm hoặc vì con cái lên đại học, để đầu tư và đa dạng hóa vốn đầu tư, và để có nơi cho họ đi nghỉ hè.

Báo cáo nói năm nước chiếm quá nửa những vụ chuyển nhượng quốc tế. Người gốc Hoa là những người mua ngoại quốc lớn nhất - bỏ xa những người thuộc các nước khác - khi được đo lường bằng khối lượng tiền bạc. Những vụ bán nhà cho người mua gốc Hoa tăng vọt 72% trong thời kỳ 12 tháng, lên tới $22 tỉ. Người gốc Hoa hiện giờ chiếm 24% mọi vụ mua bán bất động sản với những người mua nước ngoài, xét về khối lượng tiền bạc. Người Canada là những người mua nước ngoài đứng cách xa thứ nhì, với những vụ mua bán trị giá $13.8 tỉ, tiếp theo là Anh và Ấn Ðộ, mỗi nước $5.8 tỉ.

Một nhóm nhỏ các tiểu bang chiếm phần lớn những vụ mua bán. Florida thu hút 23% những khách mua quốc tế, tiếp theo là California 14%, Texas 12%, và Arizona 6%.

Những người mua ngoại quốc thường trả hoàn toàn bằng tiền mặt và ưa chuộng những căn nhà đắt tiền. Có tới 60% những vụ mua nhà của người nước ngoài được trả bằng tiền mặt, trong khi tiền mặt chỉ chiếm một phần ba những vụ mua bán trong năm 2007.

Giá trung bình đối với những vụ bán nhà cho người nước ngoài là $396,180 trong thời kỳ 12 tháng, so với giá $247,417 đối với mọi vụ mua bán nhà có sẵn ở Hoa Kỳ. Hơn một phần ba những căn nhà được bán cho người mua ngoại quốc có giá trên $500,000.

Những người mua gốc Hoa là những người chi tiêu lớn nhất. Giá trung bình được trả bởi những người mua gốc Hoa lên tới $590,826 trong thời kỳ 12 tháng nói trên. Bản báo cáo nói quá nửa những vụ mua nhà của người Hoa diễn ra tại California (35%), tiểu bang Washington (9%), và New York (7%). Khoảng một nửa những người mua gốc Hoa nói họ dự tính sử dụng những căn nhà của họ tại Mỹ cho những mục tiêu như nghỉ hè, cho thuê, và 39% nói họ dự tính sử dụng căn nhà như một cư sở chính.

Trong số những người Canada - là những người mua lớn nhất khi xét về con số những vụ mua bán - những địa điểm đứng đầu là những tiểu bang nắng ấm như Florida, Arizona, và California.

Báo cáo được căn cứ vào một cuộc thăm dò 3,547 nhà địa ốc, được thực hiện trong thời gian từ 14 Tháng Tư đến 14 Tháng Năm. (n.n.)

Người-Việt

viet11
07-21-2014, 02:18
Không biết nếu có chiến tranh giửa Mỹ và tàu cộng thì mấy đám tàu nây có bị lùa vô trại tập trung vì lý do an ninh như Nhật ngày xưa không ...

thangtram
07-22-2014, 09:58
Mình nghĩ chắc không xảy ra nữa, vì số lượng người Hoa quá nhiều so với người Nhật năm xưa...Có lẽ lùa hết lên tàu cho về cố quốc là thượng sách....nuôi tù chi cho tốn cơm...