PDA

View Full Version : Microsoft sẽ cắt giảm nhân viên lớn nhất trong lịch sử


tonycarter
07-16-2014, 03:23
REDMOND,Washington (Bloomberg News) - Công ty Microsoft đang dự trù sẽ loan báo việc cắt giảm nhân viên, lớn nhất từ năm năm nay, khi t́m cách thu gọn và đồng thời ḥa nhập đơn vị chuyên về điện thoại Nokia Oyj vào công ty, theo nguồn tin thông thạo.

Việc giảm thiểu, có thể sẽ được loan báo tuần này, sẽ nhắm vào những lănh vực mà nhân sự của Microsoft và Nokia có sự chồng chéo về công việc, như khuyến măi và kỹ thuật.

<table style="width: 100px;" class="wysiwyg_dashes" align="center"><tbody><tr class="wysiwyg_dashes_tr"><td class="wysiwyg_dashes_td">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=637697&stc=1&d=1405480987
Tổng giám đốc Microsoft, ông Satya Nadella, người đứng đầu chương tŕnh cắt giảm nhân viên. (H́nh: Getty Images)
</td></tr></tbody></table>
Cuộc cắt giảm lần này có thể lớn nhất trong lịch sử Microsoft, vượt quá con số 5,800 hồi năm 2009, theo nguồn tin trên, dù rằng các chi tiết sau cùng hiện vẫn c̣n được thảo luận.

Loan báo giảm nhân viên sẽ được đưa ra một tuần sau tổng giám đốc điều hành Satya Nadella loan báo về t́nh h́nh công ty, cho hay sẽ chú trọng nhiều hơn vào lănh vực máy móc di động, truyền tải tập trung dữ kiện và các loại nhu liệu giúp gia tăng hữu hiệu việc làm.

Trong một bản thông cáo phổ biến nội bộ đưa ra hôm 10 Tháng Bảy, ông Nadella, người thay thế ông Steve Ballmer hồi Tháng Hai, cũng nói rằng công ty Microsoft phải có sự chuyên chú hơn và làm việc có hiệu quả hơn.

Công ty Microsoft, có trụ sở chính đặt tại thành phố Redmond, tiểu bang Washington, hiện có khoảng 127,104 nhân viên, sau khi có thêm 30,000 người do việc mua lại bộ phận chuyên về máy điện thoại di động của công ty Nokia.

Khi Microsoft và Nokia đạt thỏa thuận này hồi Tháng Chín năm ngoái, Microsoft loan báo sẽ đạt được số giảm thiểu chi phí hàng năm là $600 triệu trong 18 tháng sau khi kư kết. Để có thể đạt được điều này, Microsoft trước hết sẽ phải giảm nhân sự trong những lănh vực có công việc chồng chéo giữa hai nhóm.

Một nơi khác có thể bị giảm là lănh vực thử nghiệm nhu liệu, với loại việc làm này nay chuyển sang nhiều hơn cho những người soạn ra nhu liệu chứ không c̣n là hai lănh vực khác nhau nữa.

Microsoft là công ty kỹ thuật cao có nỗ lực mới nhất để cắt giảm chi phí bằng cách giảm nhân viên.

Hồi Tháng Năm vừa qua, công ty Hewlett-Packard Co. cũng loan báo cắt thêm người sau 11 quư lỗ lă liên tiếp. Tổng Giám Đốc Meg Whitman cho hay sẽ giảm thêm 16,000 người thêm con số 34,000 người đă bị cho nghỉ việc. (V.Giang)

Người-Việt