PDA

View Full Version : Tuyển Đức vô địch, kinh tế Đức hưởng lợi lớn


megaup
07-16-2014, 15:50
Áo đấu mới với 4 ngôi sao của tuyển Đức đă bán hết veo chỉ trong ṿng vài giờ đồng hồ sau chiến thắng tại Maracana, trước Argentina ở trận chung kết.

http://intermati.com/megaup/megaup/15072014/11-1.jpg
Một mẫu áo đấu mới của tuyển Đức với 4 ngôi sao - Ảnh: AFP
Hiện các nhà bán lẻ đang kỳ vọng lượng cầu sẽ c̣n tăng cao nữa trong vài ngày tới, khi người dân Đức đang rất phấn khích về chiến thắng lịch sử của đội nhà.
Hăng sản xuất đồ thể thao Đức Adidas đă nh́n thấy những lợi ích khi các khách hàng đang đổ xô đến những cửa hàng của hăng tại Frankfurt sau trận đấu giữa Đức và Argentina để t́m mua mẫu áo đấu mới của tuyển Đức, giá 84,95 euro.
Được biết, trước trận chung kết Adidas đă thực hiện một lô nhỏ những chiếc áo đấu với 4 ngôi sao trên ngực (ám chỉ 4 lần vô địch thế giới) nhằm đón đầu chiến thắng của tuyển Đức.


http://intermati.com/megaup/megaup/15072014/11-2.jpg
Áo đấu của Goetze rất hút hàng - Ảnh Reuters
Andre Langer là một trong những khách hàng may mắn có được chiếc áo đấu mang số 19 của Mario Goetze, người hùng với bàn thắng quyết định đưa tuyển Đức lên đỉnh thế giới.
Ông nói: “Trong sinh nhật Con trai tôi sẽ nhận được chiếc áo này, tất nhiên có 4 ngôi sao trên đấy, trong ngày sinh nhật 18 tuổi của nó. C̣n lúc này, nó mới chỉ 1 tuổi mà thôi!”.
Vào sáng 14.7, website của Adidas để biển “hết hàng” bên cạnh những mẫu áo đấu mới của tuyển Đức. Hăng này cho biết những lô hàng mới đang được vận chuyển gấp bằng máy bay từ Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu cấp bách.


http://intermati.com/megaup/megaup/15072014/11-3.jpg


Adidas đă kết thúc ngày với chỉ số tăng 2,85 phần trăm và phát ngôn viên của hăng cho biết chiến thắng của tuyển Đức sẽ giúp công ty có thêm một cú hích “tăng trưởng nhẹ”.
Người đứng đầu hiệp hội các nhà bán lẻ thể thao VDS của Đức cho biết những chiếc áo cũ hầu như hoàn toàn được bán hết một ngày trước trận chung kết.
Các nhà bán lẻ có thể mong chờ mùa kinh doanh hốt bạc sau kỳ nghỉ hè bởi hiệu ứng World Cup.



http://intermati.com/megaup/megaup/15072014/11-4.jpg
Một khách hàng t́m mua áo đấu 4 sao của tuyển Đức - Ảnh: Reuters
Các hiệp hội bán lẻ và nhà kinh tế đều hân hoan nói rằng chiến thắng của thầy tṛ HLV Joachim Loew có thể giúp thúc đẩy tiêu dùng tại Đức, vốn đă ở mức cao nhất trong hơn 7 năm rưỡi qua, ngay cả khi nó chỉ trong ngắn hạn.
“Đấy là điểm nhấn hoàn hảo cho tâm trạng người tiêu dùng đang rất tốt”, Kai Falk, phát ngôn viên của Hiệp hội bán lẻ Đức HDE cho biết.
Volker Treier, Phó trưởng pḥng DIHK của ngành công nghiệp và thương mại, cho biết World Cup là ‘một thành công lớn cho nền kinh tế Đức”, và đă thực sự đem lại lợi ích hơn 2 tỉ euro - chủ yếu là cơ sở hạ tầng.