PDA

View Full Version : Kinh tế Mỹ trả giá v́ NSA


saigon75
07-18-2014, 01:51
Chủ tịch Ủy ban Tài chính thượng viện Mỹ, ông Ron Wyden, cho biết đang tiến hành điều tra về những thiệt hại mà chương tŕnh theo dơi của Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) gây ra cho nền kinh tế đất nước.

Trả lời phỏng vấn hăng tin Bloomberg mới đây, ông Wyden cho biết đang tận dụng vị thế là chủ tịch của ủy ban trên để gia tăng chỉ trích hành động do thám của NSA. Ông khẳng định rằng ít người để ư đến chuyện thiệt hại kinh tế do chương tŕnh này gây ra.

Ông nhấn mạnh: “Nếu một kẻ thù ngoại bang gây thiệt hại cho nền kinh tế nước Mỹ th́ người dân khắp nước chắc chắn đă phản ứng mạnh mẽ”. Ông Wyden cho biết sẽ đưa ra quyết định cần phải làm ǵ sau khi đội ngũ nhân viên ông t́m hiểu xong vấn đề.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=638488&d=1405648265
Thượng nghị sĩ Mỹ Ron Wyden Ảnh: BLOOMBERG


Thực tế là các công ty như Yahoo! và Microsoft đă phải nỗ lực cải thiện h́nh ảnh trong suốt hơn 1 năm qua sau khi cựu nhân viên t́nh báo Edward Snowden tiết lộ thông tin NSA thực hiện hành vi do thám điện tử đại trà.

Nhà phân tích cao cấp Daniel Castro, thuộc tổ chức phi lợi nhuận Quỹ Công nghệ Thông tin và Đổi mới, dự báo các công ty công nghệ Mỹ có thể thua lỗ 35 tỉ USD trong 3 năm tới do các khách hàng nước ngoài lo ngại những công ty này hợp tác với các chương tŕnh do thám của NSA. Gần đây, chính phủ Đức cũng đă thông báo chấm dứt hợp đồng với Công ty Viễn thông Verizon với lư do sợ bị NSA do thám.


Lục San
NLD