PinaColada
07-20-2014, 00:17
Hiện nhận được hơn một triệu lượt người xem trên YouTube, ca khúc Asians eat weird things được coi là một cách hay để quảng bá ẩm thực châu Á ra thế giới.
Hai anh em nghệ sĩ hài người Mỹ gốc Á David Fung và Andrew Fung, hay c̣n gọi là Fung Brothers đă hợp tác với ca sĩ AJ Rafael tung lên YouTube video ca khúc Asians eat weird things (Người châu Á ăn những thứ kỳ lạ).
Ư tưởng độc đáo, âm nhạc chất lượng
Trong video Người châu Á ăn những thứ kỳ lạ, nhóm ba cô gái gợi cảm và ba chàng trai trẻ, trong đó có hai cô gái gốc Âu Mỹ vui vẻ bước vào một siêu thị. Sau khi chất đầy vào giỏ hàng của ḿnh các loại thực phẩm như kim chi, chân gà, dim sum, ḷng ḅ, sầu riêng, mực khô, ḷng lợn, hột vịt lộn..., họ bày các món ra bàn tiệc, hào hứng cùng nhau thưởng thức ngon lành. Cùng với đó là h́nh ảnh các TP của châu Á, trong đó có Sài G̣n.
Ngoài ư tưởng độc đáo, phần lời của ca khúc vừa sâu sắc, lại vừa rất tự nhiên, dí dỏm như: "Những ǵ thuộc về đồ ăn châu Á/ Bạn sẽ không có cơ hội nếm thử đâu nếu không hẹn ḥ với một anh chàng châu Á", "Hăy để cho hương vị đưa bạn trở lại quê hương" hay "Chiếc chân gà này nh́n không được đẹp/ Nhưng nếu nếm thử th́ bạn sẽ thích ngay... Đừng giả vờ bạn không thích đồ ăn lên men". Tờ The New York Times không tiếc lời trầm trồ: "Đây là ca khúc có phần lời tuyệt vời cùng với giai điệu và nhịp điệu phảng phất chất rock. AJ Rafael hát th́ khỏi nói, c̣n du dương và có hồn hơn cả Bruno Mars. Anh em nhà Fung quả thật đă đem tới cho chúng ta một ca khúc độc đáo khác hẳn những bản rap pha hip hop thông thường".
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attac hmentid=496391&stc=1&d=1405815389
Ca khúc Người châu Á ăn những thứ kỳ lạ được khán giả tán thưởng đến mức chính bộ ba Fung Brothers và AJ Rafael cũng phải ngạc nhiên. Ảnh: THúY QUỲNH
C̣n Fung Brothers th́ chia sẻ cảm hứng của họ: "Cái siêu thị thực phẩm dành cho người châu Á này, chúng tôi c̣n nhớ rơ vào 15 năm trước nó chỉ là một khu ổ chuột trên đất Mỹ. Nhưng bây giờ nó đă trở nên rất lớn mạnh cũng như sự lớn mạnh của cộng đồng châu Á trên đất Mỹ. Chẳng có ǵ to tát, chúng tôi muốn biến niềm tự hào châu Á và ẩm thực châu Á của ḿnh trở thành một sản phẩm âm nhạc dễ thương, gợi cảm và vui vẻ".
Cách hay để quảng bá ẩm thực châu Á
Niềm tự hào châu Á một cách chân thành và hồn nhiên của anh em Fung được đáp đền không chỉ trong phạm vi giải trí mà c̣n có thêm một hiệu ứng đặc biệt, bởi vô h́nh trung, từ ca khúc khán giả Âu Mỹ thêm ngạc nhiên, ṭ ṃ và nhất là đâm ra thèm thuồng các món ăn đặc trưng của châu Á, đồng thời thổi bùng niềm tự hào châu Á cho khán giả châu Á. Nhiều khán giả Âu Mỹ xem video của Fung Brothers đă tỏ ra rất phấn khích và gơ những ḍng b́nh luận trên trang YouTube: "Ôi, dim sum, sầu riêng, hột vịt lộn... sao mà ngon lành vậy. Tôi muốn nếm thử nó ngay". Một khán giả Việt Nam phát hiện: "Chai tương ớt là của Việt Nam", "Cảnh Sài G̣n là ở ngă sáu Phù Đổng". Chưa kể, không ít khán giả nam nổi máu... cà khịa: "Tệ thật, đến tận hôm nay ḿnh mới biết đến mấy cô gái gợi cảm này. Cô mặc áo tắm kia làm người yêu của ḿnh th́ hay biết mấy".
Hiệu ứng quảng bá ẩm thực châu Á của video Người châu Á ăn những thứ kỳ lạ hóa ra cũng rất hợp với xu thế phát triển của chuỗi các siêu thị thực phẩm châu Á tại các nước Âu Mỹ hiện nay và trùng khớp với quan sát của anh em Fung khiến họ nảy sinh ư tưởng cho ra đời ca khúc. Một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Mỹ đă chỉ ra: Vào năm 1982, chỉ có duy nhất siêu thị H Mart khai trương tại Queens, New York cho đến hiện nay th́ nó đă trở thành chuỗi 11 siêu thị của người Hàn Quốc tại 11 bang ở Mỹ và c̣n tràn sang cả Anh, Canada, phục vụ cho phần lớn khách hàng là người Âu Mỹ.
Một khi người Âu Mỹ ngày càng cảm thấy ngon miệng và lành mạnh hơn với các món ăn tươi nguyên của châu Á th́ không có cớ ǵ họ lại không thích thú với lời mời gọi ẩm thực châu Á một cách thông minh trong video của Fung Brothers.
THÚY QUỲNH
Niềm tin "ăn ǵ, bổ nấy" của người châu Á
Ca khúc Người châu Á ăn những thứ kỳ lạ truyền cảm hứng cho Zen Vương, một phóng viên người Mỹ gốc Trung Quốc của tờ Pasadena Star News, lư giải thêm sự hấp dẫn của đồ ăn châu Á nằm ở niềm tin "ăn ǵ bổ nấy" của người châu Á. Cô kể: "Hồi tôi c̣n nhỏ xíu, trong các bữa ăn, mẹ tôi thường múc mắt cá bỏ vào chén cơm cho tôi và bảo: "Ăn mắt cá để mắt con sáng hơn". Tôi lớn lên với niềm tin thị lực của tôi tốt như bây giờ là nhờ đă ăn nhiều mắt cá".
Theo phapluattp.vn
Hai anh em nghệ sĩ hài người Mỹ gốc Á David Fung và Andrew Fung, hay c̣n gọi là Fung Brothers đă hợp tác với ca sĩ AJ Rafael tung lên YouTube video ca khúc Asians eat weird things (Người châu Á ăn những thứ kỳ lạ).
Ư tưởng độc đáo, âm nhạc chất lượng
Trong video Người châu Á ăn những thứ kỳ lạ, nhóm ba cô gái gợi cảm và ba chàng trai trẻ, trong đó có hai cô gái gốc Âu Mỹ vui vẻ bước vào một siêu thị. Sau khi chất đầy vào giỏ hàng của ḿnh các loại thực phẩm như kim chi, chân gà, dim sum, ḷng ḅ, sầu riêng, mực khô, ḷng lợn, hột vịt lộn..., họ bày các món ra bàn tiệc, hào hứng cùng nhau thưởng thức ngon lành. Cùng với đó là h́nh ảnh các TP của châu Á, trong đó có Sài G̣n.
Ngoài ư tưởng độc đáo, phần lời của ca khúc vừa sâu sắc, lại vừa rất tự nhiên, dí dỏm như: "Những ǵ thuộc về đồ ăn châu Á/ Bạn sẽ không có cơ hội nếm thử đâu nếu không hẹn ḥ với một anh chàng châu Á", "Hăy để cho hương vị đưa bạn trở lại quê hương" hay "Chiếc chân gà này nh́n không được đẹp/ Nhưng nếu nếm thử th́ bạn sẽ thích ngay... Đừng giả vờ bạn không thích đồ ăn lên men". Tờ The New York Times không tiếc lời trầm trồ: "Đây là ca khúc có phần lời tuyệt vời cùng với giai điệu và nhịp điệu phảng phất chất rock. AJ Rafael hát th́ khỏi nói, c̣n du dương và có hồn hơn cả Bruno Mars. Anh em nhà Fung quả thật đă đem tới cho chúng ta một ca khúc độc đáo khác hẳn những bản rap pha hip hop thông thường".
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attac hmentid=496391&stc=1&d=1405815389
Ca khúc Người châu Á ăn những thứ kỳ lạ được khán giả tán thưởng đến mức chính bộ ba Fung Brothers và AJ Rafael cũng phải ngạc nhiên. Ảnh: THúY QUỲNH
C̣n Fung Brothers th́ chia sẻ cảm hứng của họ: "Cái siêu thị thực phẩm dành cho người châu Á này, chúng tôi c̣n nhớ rơ vào 15 năm trước nó chỉ là một khu ổ chuột trên đất Mỹ. Nhưng bây giờ nó đă trở nên rất lớn mạnh cũng như sự lớn mạnh của cộng đồng châu Á trên đất Mỹ. Chẳng có ǵ to tát, chúng tôi muốn biến niềm tự hào châu Á và ẩm thực châu Á của ḿnh trở thành một sản phẩm âm nhạc dễ thương, gợi cảm và vui vẻ".
Cách hay để quảng bá ẩm thực châu Á
Niềm tự hào châu Á một cách chân thành và hồn nhiên của anh em Fung được đáp đền không chỉ trong phạm vi giải trí mà c̣n có thêm một hiệu ứng đặc biệt, bởi vô h́nh trung, từ ca khúc khán giả Âu Mỹ thêm ngạc nhiên, ṭ ṃ và nhất là đâm ra thèm thuồng các món ăn đặc trưng của châu Á, đồng thời thổi bùng niềm tự hào châu Á cho khán giả châu Á. Nhiều khán giả Âu Mỹ xem video của Fung Brothers đă tỏ ra rất phấn khích và gơ những ḍng b́nh luận trên trang YouTube: "Ôi, dim sum, sầu riêng, hột vịt lộn... sao mà ngon lành vậy. Tôi muốn nếm thử nó ngay". Một khán giả Việt Nam phát hiện: "Chai tương ớt là của Việt Nam", "Cảnh Sài G̣n là ở ngă sáu Phù Đổng". Chưa kể, không ít khán giả nam nổi máu... cà khịa: "Tệ thật, đến tận hôm nay ḿnh mới biết đến mấy cô gái gợi cảm này. Cô mặc áo tắm kia làm người yêu của ḿnh th́ hay biết mấy".
Hiệu ứng quảng bá ẩm thực châu Á của video Người châu Á ăn những thứ kỳ lạ hóa ra cũng rất hợp với xu thế phát triển của chuỗi các siêu thị thực phẩm châu Á tại các nước Âu Mỹ hiện nay và trùng khớp với quan sát của anh em Fung khiến họ nảy sinh ư tưởng cho ra đời ca khúc. Một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Mỹ đă chỉ ra: Vào năm 1982, chỉ có duy nhất siêu thị H Mart khai trương tại Queens, New York cho đến hiện nay th́ nó đă trở thành chuỗi 11 siêu thị của người Hàn Quốc tại 11 bang ở Mỹ và c̣n tràn sang cả Anh, Canada, phục vụ cho phần lớn khách hàng là người Âu Mỹ.
Một khi người Âu Mỹ ngày càng cảm thấy ngon miệng và lành mạnh hơn với các món ăn tươi nguyên của châu Á th́ không có cớ ǵ họ lại không thích thú với lời mời gọi ẩm thực châu Á một cách thông minh trong video của Fung Brothers.
THÚY QUỲNH
Niềm tin "ăn ǵ, bổ nấy" của người châu Á
Ca khúc Người châu Á ăn những thứ kỳ lạ truyền cảm hứng cho Zen Vương, một phóng viên người Mỹ gốc Trung Quốc của tờ Pasadena Star News, lư giải thêm sự hấp dẫn của đồ ăn châu Á nằm ở niềm tin "ăn ǵ bổ nấy" của người châu Á. Cô kể: "Hồi tôi c̣n nhỏ xíu, trong các bữa ăn, mẹ tôi thường múc mắt cá bỏ vào chén cơm cho tôi và bảo: "Ăn mắt cá để mắt con sáng hơn". Tôi lớn lên với niềm tin thị lực của tôi tốt như bây giờ là nhờ đă ăn nhiều mắt cá".
Theo phapluattp.vn