PDA

View Full Version : NÓNG 24h: Thêm một vụ rơi máy bay tại Hy Lạp; TQ tính tạo ốc đảo ở Hoàng Sa


PinaColada
07-26-2014, 22:43
Lại thêm một vụ rơi máy bay tại Hy Lạp, 2 người thiệt mạng; Trung Quốc tính tạo ốc đảo ở Hoàng Sa... là tin nóng nhất 24h qua.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=642074&stc=1&d=1406414542
Những h́nh ảnh nóng nhất 24h qua

Trung Quốc tính tạo ốc đảo ở Hoàng Sa

Đài truyền h́nh trung ương TQ (CCTV) vừa đưa tin về việc cái gọi là "thành phố Tam Sa" kỷ niệm 2 năm thành lập.


http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=642075&stc=1&d=1406414542
TQ tính tạo ốc đảo ở Hoàng Sa

CCTV cho hay, 2 năm trước, một thành phố cấp quận đă bắt đầu làm việc sau buổi lễ thành lập trên đảo Vĩnh Hưng (tức đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam). CCTV nói rằng, cái gọi là "thành phố cực nam" Tam Sa được xây dựng để củng cố vị trí của TQ tại Biển Đông.

Phóng viên đài này là Han Binh c̣n b́nh luận, "Tam Sa" đang phấn đấu để bảo vệ chủ quyền của TQ cũng như hệ sinh thái và tài nguyên tự nhiên. CCTV c̣n đưa về việc Xiao Jie mang chức danh thị trưởng cùng các đại diện của "chính quyền Tam Sa" tham dự buổi lễ kỷ niệm 2 năm thành lập, sau đó tới thăm một đảo không có người ở Xishazhou (chính là Cồn cát Tây thuộc quần đảo Hoàng Sa của VN).

Xiao Jie bày tỏ tin tưởng nơi đây sẽ thay đổi lớn trong tương lai, rằng "chúng ta sẽ biến nó thành ốc đảo giữa biển khơi". CCTV nhấn mạnh, vị thị trưởng của cái gọi là Tam Sa mong muốn biến Xishazhou thành một đảo xanh, dù chi phí cao.

Hai năm trước, TQ đă vội vă xúc tiến các hoạt động và trong chớp mắt cho ra đời cái gọi là "thành phố Tam Sa". "Tam Sa" cách đất liền TQ tới 350km, là thành phố thứ 658 theo phân loại của TQ, có 45 quan chức chính quyền để điều hành, có thị trưởng và bí thư thành ủy là phó tham mưu trưởng Quân khu tỉnh Hải Nam.

Từ Tam Sa, TQ muốn quản lư hầu như toàn bộ Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN.

Mới đây, ngày 23/7, Tân Hoa xă đưa tin về việc TQ đang nạo vét các kênh tuyến đi lại xung quanh đảo Duy Mộng ở quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền VN. Các cầu tàu cho tàu du lịch và bến đậu cho các tàu thu gom rác cũng như tàu tiếp tế sẽ được xây dựng ở khu vực này trong tương lai.

Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 24/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải B́nh tuyên bố: "VN nhiều lần khẳng định chủ quyền không tranh căi với quần đảo Hoàng Sa, quần đảo Trường Sa. Mọi hoạt động của TQ ở hai quần đảo này là vô giá trị".

Bắt khẩn cấp đối tượng đánh y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai

Vào lúc 21h ngày 25/7, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Đống Đa đă ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (SN 1978, trú tại Thanh Tŕ, Hà Nội).

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=642076&stc=1&d=1406414542
Đối tượng đánh y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 26/7, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc công an TP Hà Nội đă chỉ đạo công an quận Đống Đa điều tra làm rơ vụ gây rối trật tự xảy ra tại Khoa Cấp cứu BV Bạch Mai Hà Nội sáng 25/7.

Thiếu tướng Chung cho rằng đây là 1 vụ việc rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và công tác cấp cứu khám chữa bệnh cho các bệnh nhân. Sau khi nghe báo cáo t́nh h́nh vụ việc, ông Chung đă chỉ đạo công an quận Đống Đa nhanh chóng điều tra.

Được biết, vào lúc 21h ngày 25/7, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Đống Đa đă ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Tiến Dũng (SN 1978, trú tại Thanh Tŕ, Hà Nội) về hành vi gây rối trật tự. Theo xác minh ban đầu của công an quận Đống Đa, Dũng chưa có tiền án tiền sự. Đối tượng này bị nghiện ma túy, trước đó, tháng 8/2013, Dũng đă bị chính quyền địa phương đưa đi cai nghiện bắt buộc.

Như đă đưa tin, sáng 25/7, tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai, Nguyễn Tiến Dũng đă lăng mạ các bác sĩ. Sau đó, người này quay ra quầy trực của pḥng cấp cứu đánh bác sỹ và cầm ghế đánh y tá Lê Diệp Anh (mang thai 7 tháng) khiến chị ngất tại chỗ. Nguyễn nhân do Dũng không hiểu về quy tŕnh thăm khám của các bác sỹ.

Lại thêm một vụ rơi máy bay tại Hy Lạp, 2 người thiệt mạng

Những thảm kịch liên quan đến máy bay lại tiếp diễn. Tin mới nhất từ Hy Lạp, một chiếc máy bay cá nhân đă bị rơi, khiến 2 người thiệt mạng.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=642077&stc=1&d=1406414542
Rơi máy bay tại Hy Lạp, 2 người thiệt mạng (ảnh minh họa)

Hăng tin Xinhua dẫn nguồn tin cảnh sát Hy Lạp, xác nhận vụ việc xảy ra tại thành phố Sparta thuộc khu vực miền Nam và cho biết thêm, những nạn nhân thiệt mạng bao gồm một người 35 tuổi và một người khác 53 tuổi, nhưng đều chưa rơ quốc tịch.

Chiếc may bay bị rơi chỉ vài phút sau khi cất cánh từ một câu lạc bộ hàng không.

Trước đó, hàng loạt thảm kịch liên quan đến máy bay đă xảy ra, từ việc chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines bị mất tích bí ẩn, chuyến bay MH17 cũng của Malaysia Airlines rơi ở miền Đông Ukraine, máy bay của TransAsia rơi trong khi hạ cánh khẩn cấp tại Đài Loan, máy bay MD-83 của Air Algerie rơi tại Mali và mới đây, một chiếc trực thăng AHL của quân đội Ấn Độ rơi làm 7 binh sĩ thiệt mạng.

Theo xahoi.com.vn