PDA

View Full Version : Cá khô Việt Nam chứa thuốc sâu, phân bị thu hồi ở Nhật


Hanna
07-30-2014, 07:28
Hăng tin Kyodo đưa tin, chính quyền tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản) đă thu hồi những thùng cá khô đông lạnh được nhập khẩu từ Việt Nam v́ nghi ngờ nó bị nhiễm độc do thuốc trừ sâu và phân.

Các chất trên được t́m thấy bên trong những hộp các tông chứa 5kg các gói cá đông lạnh tại hai siêu thị tại tỉnh Yamaguchi. Hiện Kyoto cũng chưa xác minh được là các chất bẩn độc hại trên có tiếp xúc trực tiếp với cá khô hay không hoặc chỉ lẫn trong các hộp đóng sản phẩm.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=643260&stc=1&d=1406705308
Cá khô là một trong những loại thực phẩm được yêu thích tại Nhật (ảnh minh họa)

Theo các nhà chức trách tỉnh Yamaguchi, cơ sở kinh doanh nhập khẩu loại cá này đă tự nguyện thu hồi mặt hàng kể trên mặc dù chưa có khiếu nại nào về chất lượng cũng như chưa có báo cáo về các ca ngộ độc do loại cá khô nhập từ Việt Nam.

Doanh nghiệp nhập khẩu của Nhật cũng cho biết, lô hàng cá khô đông lạnh có thùng sản phẩm bị nhiễm độc này đă được chia nhỏ, gửi đi Tokyo và 9 tỉnh, thành phố khác trước khi phát hiện ra vụ việc trên.

Theo bao b́ trên sản phẩm bị thu hồi, loại cá khô này được chế biến và đóng gói tại một doanh nghiệp Việt Nam có tên tiếng Anh là Vietnam Rich Beauty Food Co., Ltd. Chi tiết về số lượng hàng đă nhập khẩu và t́nh trạng bị nhiễm độc, sai quy cách hiện vẫn đang được phía các cơ quan chức năng Nhật Bản điều tra, làm rơ.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đă ban hành lệnh đ́nh chỉ phân phối các sản phẩm của công ty Vietnam Rich Beauty Food Co., Ltd để chờ kết quả điều tra chính thức. Đồng thời, phía Nhật Bản cũng yêu cầu chính phủ Việt Nam có hành động làm rơ và ngăn chặn t́nh trạng này trong tương lai.

Bản tin được lược dịch dựa trên nội dung của hăng tin Kyodo, Nhật Bản, được đăng trên tờ Japantimes.co.jp.

Bích Chi (lược dịch)
Infonet