PDA

View Full Version : "Số 7 xui xẻo" của người Việt trên báo Tây


tonycarter
07-30-2014, 12:54
Thời gian gần đây, niềm tin của người Việt về số 7 đen đủi đang ngày càng tăng lên khi con số này chưa biết là vô t́nh hay cố ư luôn luôn xuất hiện trong vụ tai nạn.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=643346&stc=1&d=1406724791


Các diễn đàn online và các trang mạng xă hội Việt Nam đang xôn xao v́ sự trùng hợp đến đáng sợ khi con số 7 lần lượt xuất hiện trông 3 vụ tai nạn máy bay chỉ trong ṿng một tuần lễ từ ngày 17 tháng 7 tại Ukraine, Đài Loan và Mali.

Câu chuyện về số 7 đă được đăng tải trên tờ Dailymail khiến nhiều độc giả quốc tế đặt ra câu hỏi: Liệu số 7 và những hiểm họa có liên quan ǵ đến nhau không hay chỉ là sự vô t́nh.

Đă từ lâu, người Phương Đông được biết đến với h́nh ảnh những người duy tâm. Trong quan niệm của nhiều người, số 7 đại diện cho số không may mắn và đen đủi.

Câu chuyện về số 7 khiến nhiều người hoài nghi liệu có một "lời nguyền" nào đó dành cho những vụ tai nạn đau thương thời gian gần đây.

Đăng tải lại những thông tin trên một tờ báo tại Việt Nam, Dailymail có viết: " Bằng chứng là trong vụ tai nạn gần đây nhất, chuyến Boeing 717 mang số hiệu AH5017 của hăng Air Algerie gặp nạn vào ngày 24 tháng 7 cướp đi sinh mạng của 118 hành khách và phi hành đoàn.

Trước đó, một chiếc trực thăng quân sự của lực lượng pḥng không Ấn Độ cũng đă bị rơi tại phía Bắc quốc gia này giết chết 7 thành viên xấu số."
Bài báo có nhiều đoạn đăng tải như: Khởi điểm cho chuỗi tai nạn hàng không thảm khốc này là hai chuyến bay của hăng hàng không Malaysian Airline. Trong khi chiếc MH370 cho đến nay vẫn bặt vô âm tín giữa hàng trăm mối hoài nghi và dự đoán th́ chiếc MH17 đă bị bắn hạ bằng tên lửa tại biên giới Ukraina. Đáng sợ, cả 2 chuyến bay này đều được thực hiện bởi hai chiếc Boeing 777.

T́m hiểu sâu thêm, người ta c̣n biết được ngày 17/7/2014, ngày chiếc MH17 gặp nạn đă kết thúc chính xác 17 năm chiếc Boeing 777 được đưa vào hoạt động, tính từ ngày 17/7/1997. Thêm một thông tin nữa khiến những người ít duy tâm nhất cũng phải toát mồ hôi: Chiếc MH17 bị bắn hạ vào lúc 17 giờ 17 phút giờ địa phương.

Bài báo được đăng tải trên Dailymail.

Không chỉ là nỗi ám ảnh của các hăng hàng không quốc tế, vào ngày 7/7 vừa rồi, chiếc trực thăng quân đội của Việt Nam cũng đă gặp nạn tại Ḥa Lạc, ngoại ô Hà Nội cướp đi sinh mạng 19 chiến sỹ của chúng ta, trong số đó có những chiến sỹ với tuổi đời c̣n rất trẻ.

Đúng 7 ngày sau, tức ngày 14 tháng 7, một chiếc trực thăng quân đội của Campuchia cũng gặp nạn tại thủ đô Phnompenh làm chết 5 thực tập sinh.

Hàn Quốc là quốc gia tiếp theo mà con số 7 oan nghiệt ghé thăm khi một chiếc trực thăng chở đoàn cán bộ làm nhiệm vụ khẩn cấp đă bị rơi ở vùng ngoại ô phía Nam thành phố giết chết 5 lính cứu hỏa và chuyên viên sơ cứu. Và nếu có ai c̣n chưa nhớ đó là ngày nào, câu trả lời là 17/7.

Chuyến bay cuối cùng cho đến thời điểm này gặp nạn liên quan đến con số 7 là chiếc ATR72 của hăng hàng không TransAsia. Chuyến bay đă gặp nạn sau một nỗ lực hạ cánh không thành trong cơn băo cướp đi sinh mạng 58 hành khách tại tỉnh Penghu, Đài Loan vào ngày 23/7.

Những tai ương liên tiếp ập đến với ngành hàng không trên khắp thế giới đang khiến nhiều nhà lư luận cho rằng các giáo phái cực đoan đang tiến hành những âm mưu bí mật châm ng̣i cho Chiến tranh thế giới thứ 3 nhằm thiết lập lại trật tự Thế giới mới, bắt đầu bằng vụ tấn công chiếc MH17.

Nhiều nhà lư luận hiện đại đang đặt giả thiết các vụ việc vừa rồi xảy ra trên toàn thế giới đang bị âm mưu điều khiển bởi Illuminati, một tổ chức bí mật từ xa xưa vốn được cho là những người đă châm ng̣i cho một loạt các sự kiện nổi tiếng trong lịch sử như trận chiến Waterloo, cuộc cách mạng nước Pháp và vụ ám sát tổng thống Mỹ John F.Kenedy.

Và để kết thúc cho bài viết có sự xuất hiện của quá nhiều những số 7 này có ai đó để ư, cộng với chút trí tưởng tượng phong phú, nhận thấy rằng con số 7 có h́nh dạng giống với chiếc lưỡi hái tử thần của Thần chết không?

Trithuctre