PDA

View Full Version : Bộ trưởng QP Malaysia gọi sự cố MH370 là ‘chuyện rủi hóa may’


PinaColada
08-03-2014, 08:28
Quyền Bộ trưởng Giao thông kiêm Bộ trưởng Quốc pḥng Malaysia đưa ra phát ngôn gây tranh căi về sự cố với chuyến bay MH370, làm 239 người mất tích, trên trang Twitter cá nhân.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=644623&stc=1&d=1407054470
Bộ trưởng QP Malaysia gọi sự cố MH370 là 'chuyện rủi hóa may'
ảnh minh họa

Đêm qua, Ismail Amsyar, một phóng viên làm việc tại Kuala Lumpur trích lời Quyền Bộ trưởng Giao thông kiêm Bộ trưởng Quốc pḥng Malaysia, ông Hishammuddin Hussein, cho biết: "MH370 là chuyện rủi mà lại hóa may đối với tất cả chúng ta. Bây giờ, tôi đă hiểu giá trị của t́nh đoàn kết và sự ấm áp khi mọi người sát cánh bên nhau".

Ít nhất 20 tàu và máy bay của 6 quốc gia đang ngày đêm t́m kiếm ở vùng biển phía tây Australia nhằm truy lùng dấu vết chiếc máy bay mất tích và hộp đen của nó.

Phát ngôn của ông Hussein nhanh chóng gây ra những phản ứng mạnh mẽ từ người dùng Twitter. Rất nhiều người cho rằng, cách nói của ông bộ trưởng không phù hợp, nhất là trong bối cảnh nỗ lực t́m kiếm chiếc Boeing 777 mất tích chưa đạt hiệu quả, thân nhân hành khách và thành viên phi hành đoàn vẫn ṃn mỏi ngóng tin người thân.

Đây không phải lần đầu tiên Bộ trưởng Hussein gây xôn xao dư luận kể từ khi chiếc Boeing 777 của Malaysia biến mất đầu giờ sáng hôm 8/3. Quyền Bộ trưởng Giao thông kiêm Bộ trưởng Quốc pḥng Malaysia bị chỉ trích v́ che giấu thông tin đối với thân nhân những người mất tích và để lọt hai công dân Iran lên chiếc Boeing 777 bằng hộ chiếu đánh cắp.

Trong cuộc t́m kiếm máy bay, giới chức Malaysia công bố nhiều thông tin không nhất quán, gây nhiễu loạn cho truyền thông, gia đ́nh người mất tích.

Theo www.xaluan.com