PDA

View Full Version : Cảnh sát trộm 50kg ma túy trong nhiệm sở


saigon75
08-03-2014, 11:23
Một sĩ quan cảnh sát chống ma túy Pháp vừa bị bắt giữ do bị tình nghi đánh cắp hơn 50kg cocaine từ sở cảnh sát Paris.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=644669&d=1407064943 Nghi can bị bắt đang được đưa lên máy bay di lý về Paris ngày 2-8 - Ảnh: AFP

ABC News ngày 3-8 đưa tin sĩ quan cảnh sát trên, hiện chưa được tiết lộ tên, 34 tuổi, bị bắt khi đang đi nghỉ tại thành phố miền nam Perpignan, gần biên giới Tây Ban Nha.

AFP dẫn lời các đồng nghiệp của người này nói anh ta là người "khiêm tốn" và "đáng tin cậy".

Các quan chức cho biết số ma túy bị đánh cắp có giá chợ đen lên đến 3 triệu euro (4 triệu USD). Đây được xem là một vụ gây bẽ mặt lực lượng cảnh sát Pháp, còn báo chí nước này mô tả vụ việc "như phim hình sự".

Vụ đánh cắp được cho là xảy ra vào ngày 24-7, số ma túy khi đó đang được cất giữ tại một căn phòng an ninh cao ở sở cảnh sát Paris.

Đến ngày 31-7, sự việc mới được phát hiện.

Xem lại hình ảnh từ máy quay an ninh, các nhà điều tra phát hiện có một người đàn ông mang theo hai chiếc túi vào trụ sở cảnh sát vào đêm đó, và rời khỏi ngay sau đó. Căn cứ vào hình ảnh do máy quay ghi được, các nhà điều tra đã xác định nghi phạm và tiến hành vụ bắt giữ.

Tờ Le Parisien cho biết số ma túy trên vốn là tang vật trong một vụ đột kích hôm 4-7 nhằm vào một băng đảng ma túy hoạt động ở phía bắc Paris. Hiện chưa rõ số ma túy này đã được thu hồi hay chưa.

Trụ sở cảnh sát Paris - được lưu danh trong loạt tiểu thuyết trinh thám về thanh tra Maigret của Georges Simenon và trong các bộ phim tội phạm tiếng Pháp, nằm tại số 36 Quai des Orfevres, trung tâm của thủ đô nước Pháp, nhìn ra sông Seine và gần nhà thờ Notre Dame.

MINH ANH
Tuoitre