PDA

View Full Version : Những trường hợp sống sót kỳ lạ sau tai nạn


vuitoichat
08-03-2014, 16:25
Nhiều người sống sót một cách may mắn sau khi tai nạn xảy ra dù tim của họ lệch sang phải hay nửa hộp sọ biến mất.

Tim chuyển sang bên phải

Các bác sĩ phát hiện những triệu chứng bất thường ở một người đàn ông người Italy 48 tuổi sau khi ông gặp tai nạn xe motor hồi tháng 5/2014. Họ không thể nghe tiếng tim của người đàn ông đập. Dường như trái tim của ông ta không nằm đúng chỗ, Journal of Medicine đưa tin.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=304798&stc=1&d=1407082908
Ảnh X quang và chụp cắt lớp phần lồng ngực của người đàn ông Italy cho thấy trái tim của ông xoay 90 độ sang bên phải. Ảnh: IFL Science

Tên y học của t́nh trạng này là tật tim sang phải, một di chứng của dị tật thai nhi. Tuy nhiên, trước khi tai nạn xảy ra, tim của người đàn ông vẫn nằm bên trái. Do phổi của ông thủng trong tai nạn, không khí tràn ra ngoài, đẩy tim sang phía bên phải lồng ngực cùng động mạch phổi phải, động mạch chủ và hệ thống bơm máu. Huyết áp của ông tụt xuống mức nguy hiểm. Khi bác sĩ rút hết không khí trong phổi bệnh nhân, hệ thống cơ và hệ thống bơm máu liền chuyển dịch về vị trí cũ. Huyết áp bệnh nhân lại tăng về mức b́nh thường. Điều đáng ngạc nhiên nhất là người đàn ông hoàn toàn tỉnh táo sau tai nạn.

Cây cột thép lao thẳng vào xe

Khi James Crawford đang lái xe trên đại lộ New Jersey Turnpike thuộc bang New Jersey, Mỹ vào ngày 18/1/2012, một cây cột thép khổng lồ lao thẳng tới xe của ông do cần cẩu gần đó đánh rơi cây cột xuống đường. Cây cột xé toạc toàn bộ phần trần của xe. Tuy nhiên, người đàn ông 63 tuổi hoàn toàn b́nh an vô sự. Chỉ vài vết trầy xuất hiện trên mặt James, c̣n ngón tay cái của ông găy.
http://younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=114873&stc=1&d=1407082914
Ô tô của James Crawford mất trần và ghế phụ bởi cây cột thép. Ảnh: NBC

Một nhân chứng kể với NBC: “Tôi không thể tin ông ấy vẫn có thể đi. Cây cột đă lột toàn bộ phần ghế phụ và trần xe. Nó giống như một xe mui trần vậy.”

Theo kết quả điều tra, gió lớn là nguyên nhân gây nên vụ tai nạn. Cảnh sát không đưa ra cáo buộc nào. James rời khỏi bệnh viện vào cùng ngày hôm đó, và tuần kế tiếp ông ta làm việc b́nh thường.

Người đàn ông chỉ c̣n nửa đầu

Carlos Rodriguez, một người đàn ông ở Miami, Mỹ, chỉ c̣n nửa hộp sọ. Theo Carlos, trong một lần lái xe sau khi uống nhiều rượu và dùng ma túy, anh ta tông vào cột khi mới 14 tuổi. Cả người anh ta bật vào kính và văng ra khỏi xe.
http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=500512&stc=1&d=1407082900
Dù chỉ c̣n nửa hộp sọ, Carlos Rodriguez vẫn sống b́nh thường. Ảnh: Miami New Times

Dư luận chỉ biết về Carlos và cái đầu đặc biệt của anh ta vào năm 2010. Những tấm chân dung của Carlos lan truyền trên mạng sau khi cảnh sát bắt anh ta v́ tội gạ gẫm mại dâm. Trong một video, Carlos đă khuyên các thanh niên không nên uống rượu hay dùng ma túy khi lái xe.

Bồ câu sát nhân

Vào ngày trong năm 2010, Matthew Brealy, một người đàn ông 38 tuổi, lái xe máy Suzuki GSX-R1000 cùng một người bạn tại thị trấn Chesterfield, hạt Derbyshire, Anh. Khi Matthew đang di chuyển với tốc độ 80 km/h, một con chim bồ câu đă va vào kính che mắt của anh ta khiến nó vỡ tan, The Huffington Post đưa tin.
http://younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=114874&stc=1&d=1407082914
Ảnh minh họa: Corbis

Con chim chết ngay lập tức, c̣n Matthew bất tỉnh và gục xuống xe. Trong quá tŕnh gục anh ta vô t́nh nhấn ga. Chiếc xe lao với vận tốc 225 km/h rồi đâm vào một cây sồi, hất văng Matthew ra đường.

Chân của Matthew găy, hai vết rạn xuất hiện trên xương sọ. Một năm rưỡi sau đó, người đàn ông 38 tuổi tuyên bố anh đă “hồi phục 99%”.

Bồn cầu nổ tung

Michel Pierre là một người đàn ông sống trong một căn hộ tại thành phố New York, Mỹ. Một ngày kia, người ta ngắt hệ thống nước của ṭa nhà để bảo tŕ. Michel muốn thử xả nước bồn cầu sau khi hệ thống nước hoạt động trở lại. Đột nhiên bồn cầu phát nổ. Nhiều miếng sứ găm vào cơ thể Michel. Các bác sĩ phải khâu 30 mũi trên người anh. Theo luật sư của Piere, ṭa nhà phạm sai lầm nghiêm trọng. Hiện tại, Michel phải đứng sau cửa và dùng một sợi dây thừng để giật xả nước.

Bồn cầu của Michel là một trong số 4 bồn cầu phát nổ sau khi hệ thống nước của ṭa nhà hoạt động trở lại.

Việt Đức/ZING