PDA

View Full Version : TQ có thật sự sở hữu tên lửa hạt nhân có khả năng vươn tới Mỹ?


saigon75
08-04-2014, 06:19
Truyền thông nhà nước Trung Quốc hôm 1/8 thừa nhận, quân đội nước này đang sở hữu một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa thế hệ mới, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân vươn tới lănh thổ Mỹ.


http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=644828&stc=1&d=1407133167


Theo hăng thông tấn nhà nước Global Times của Trung Quốc, một trung tâm giám sát môi trường của chính phủ Trung Quốc ở Thiểm Tây cho biết trong một bản tóm tắt công tác được đăng trên trang web của cơ quan này từ ngày 9-13/6 rằng, trung tâm này đang hoàn tất kiểm tra các vấn đề liên quan đến bảo vệ môi trường tại một cơ sở quân sự ở tỉnh. Cơ sở quân sự này được cho là đang phát triển các tên lửa Đông Phong-41 (DF-41).

Global Times thừa nhận trước đó, tờ báo này không hề biết về sự tồn tại của DF-41 trong quân đội Trung Quốc. "Trong khi Mỹ tiếp tục tăng cường hệ thống pḥng thủ tên lửa của ḿnh th́ việc phát triển vũ khí hạt nhân thế hệ thứ ba có khả năng mang nhiều đầu đạn đang là xu hướng", báo này dẫn lời một nhà phân tích quân sự nói.

Tuy nhiên, ngay sau đó, thông tin này đă bị gỡ bỏ khỏi tất cả các trang tin của Trung Quốc, trong đó có cả Global Times và website của trung tâm giám sát môi trường trên cũng bị đóng sập.

DF-41 được thiết kế với tầm bắn 12.000 km và là một trong những tên lửa có phạm vi hoạt động xa nhất thế giới. Theo một báo cáo của Bộ Quốc pḥng Mỹ hồi tháng 6, vũ khí này có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân để tấn công đồng thời đa mục tiêu.

Trong khi đó, hồi tháng 6, Bộ Quốc pḥng Mỹ đưa ra báo cáo nhận định: "Nó có khả năng mang theo các phương tiện chứa nhiều đầu đạn dẫn hướng độc lập (MIRV - module MIRV có thể chứa nhiều đầu đạn hạt nhân khác và khi tấn công, các đầu đạn sẽ tách riêng đánh vào những mục tiêu khác nhau)".

Loại tên lửa tầm xa nhất trước đây của Trung Quốc là DF-5A, nhưng chỉ có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đơn lẻ, tầm bắn 12.000 km - theo tạp chí quốc pḥng Jane's. DF-5A được thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 1971, phải nạp nhiên liệu mất 2 tiếng trước khi bắn, hạn chế hiệu quả hoạt động.

Đan Khanh - (theo SCMP)

WildCatAZ
08-05-2014, 04:41
Ngứa hạ́ng quá chệt ơi

DemonHunter
08-06-2014, 03:22
tên lửa rỗng th́ có