PDA

View Full Version : Mỹ mang P-8A Poseidon sang Singapore tập trận để kiểm tra


tonycarter
08-04-2014, 16:41
Lầu Năm Góc đưa "sát thủ săn ngầm" P-8A Poseidon tới tham gia các bài tập trong khuôn khổ tập trận CARAT ở Singapore để kiểm tra lỗi.

Máy bay do thám P-8A Poseidon - biến thể của máy bay Boeing Co.737 được trang bị radar và hệ thống cảm biến, đang tiến hành các bài tập phá vây và chống tàu ngầm trong khuôn khổ cuộc tập trận chung thường niên mang tên Hợp tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trên biển (CARAT) lần thứ 20, dự kiến kết thúc vào ngày 8/8. Thông tin này được Thiếu tá Colette Lazenka công bố.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=500719&stc=1&d=1407170353
Máy bay P-8 Poseidon đỗ tại Căn cứ không quân Paya Lebar, Singaporea.


Máy bay do thám này, vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhanh hơn và có hệ thống tiên tiến hơn so với máy bay P-3 Orion. Vào hồi tháng 1, hăng tin Bloomberg dẫn lại thông tin từ báo cáo Lầu Năm Góc cho thấy, sai sót ở máy bay do thám P-8A Poseidon nằm ở bộ phận radar, tích hợp cảm biến và truyền dữ liệu. Hiện nay, 8 chiếc máy bay do thám loại này đă tham gia các bài tập ở Malaysia, Thái Lan, Guam, Philippines, Nhật Bản và cả công tác t́m kiếm máy bay MH370.

Một trong những nhiệm vụ chủ yếu của máy bay săn ngầm P-8 Poseidon là theo dơi những tàu ngầm Trung Quốc khi nước này đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng và kiểm soát ở Biển Đông và biển Hoa Đông.


Hăng VR Green Farms thu hồi thực phẩm v́ nguy cơ ngộ độc

SAN CLEMENTE, California – Viên chức y tế tiểu bang đang cảnh báo người tiêu thụ nên tránh một số thực phẩm của hăng VR Green Farms, v́ có thể gây ngộ độc thực phẩm, và hăng VR Green Farms cũng đă tự nguyện ra lệnh thu hồi các sản phẩm này.

Viên chức Bộ Y Tế California hôm Thứ Tư đă ra lệnh cảnh báo rằng, một số sản phẩm của VR Green Farms có thể đă nhiễm vi khuẩn botulinum, c̣n gọi là bệnh ngộ độc botulism, sau khi có 2 ca ngộ độc thực phẩm được cho là có liên quan đến sản phẩm nước sốt gồm hạt thông và rau húng quế của hăng này.

Nhà chức trách nói rằng, các chất độc tiết ra từ vi khuẩn botulinum hoàn toàn không mùi không vị, và có thể gây ngộ độc nặng hoặc dẫn đến tử vong. Việc nhiễm khuẩn này xảy ra khi thực phẩm được đóng hộp không đúng cách. Các sản phẩm của hăng VR Green Farms bị thu hồi bao gồm nước sốt hạt thông và rau húng quế, rau cải ngâm chua, sốt cà chua hiệu Old World, cà chua khô ngâm trong dầu olive, và nước sốt để ăn ḿ hiệu Tuscan.

Các sản phẩm này được đóng gói trong những hũ thủy tinh, và được bán tại các cửa hàng của VR Green Farms tại San Clemente hoặc bán trên Internet.

Những khách hàng nào đă lỡ mua các sản phẩm này được khuyên nên vất bỏ chúng ngay lập tức. Viên chức y tế nói rằng người tiêu thụ nên mang găng tay khi đụng chạm vào các sản phẩm này, và nên vất chúng vào những thùng rác có 2 lớp bao xốp. Sau khi đă vất bỏ sản phẩm, người dùng phải rửa tay kỹ bằng xà-bông dưới ṿi nước chảy liên tục.

Nhà chức trách gọi việc ngộ độc botulism là rất hiếm, nhưng nghiêm trọng, với các triệu chứng đầu tiên bao gồm mờ mắt, nặng mắt, và đau cổ họng.

Viên chức y tế California đang hợp tác với những người đồng nhiệm tại tiểu bang Ohio và cả Cơ quan Thuốc và Thực Phẩm Hoa Kỳ, để điều tra các ca bệnh bị nghi là ngộ độc thực phẩm botulism.

(TH)