PDA

View Full Version : Chuyên gia quốc tế đến khu vực hiện trường MH17 thứ 2


johnnydan9
08-04-2014, 16:59
Các chuyên gia pháp y quốc tế cùng nhóm thanh sát viên OSCE đă tới khu vực hiện trường thứ hai của vụ thảm kịch MH17 để làm việc.
Nhóm chuyên gia pháp y Hà Lan và Australia cùng các cảnh sát ngày 3/8 đă làm việc ở khu vực hiện trường khác của vụ máy bay MH17 rơi ở gần làng Rozsypne, Ilona de Ruyter. Thông tin này được người đứng đầu nhóm trên ông Pieter-Jaap Aalbersberg chia sẻ trên trang Twitter của ḿnh.
<center><table style="text-align: center;" class="contentimg"> <tbody> <tr> <td style="text-align: center;">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=645004&stc=1&d=1407171501</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> Các chuyên gia pháp y quốc tế cùng thành viên Tổ chức OSCE tới khu vực hiện trường thứ 2 ngày 3/8.
</td> </tr> </tbody> </table></center>
Tướng Không quân Angus Houston, người đứng đầu nhóm làm việc của Australia ở Ukraine, cho biết các chuyên gia quốc tế đă t́m tháy các thi thể nạn nhân cùng các vật dụng của họ từ khu vực hiện trường trong 3 ngày nay.
“Ngày hôm nay (tức 3/8), chúng tôi chưa t́m thấy thi thể nào cả. Tuy nhiên, vẫn c̣n một khu vực rộng lớn để t́m kiếm. Tôi trân trọng khuyến nghị các bên kiềm chế hành động trong khi các chuyên gia làm việc”, ông nói trong một tuyên bố.
Tướng Houston tiếp lời ḿnh: “Chúng tôi biết rằng, việc t́m kiếm thi thể các nạn nhân có tầm quan trọng ra sao đối với các thân nhân của họ. Chúng ta không thể đưa họ quay trở lại, nhưng chúng ta có thể đưa họ trở về nhà”.
<center><table class="contentimg" style="text-align: center;"> <tbody> <tr> <td style="text-align: center;">http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=500731&stc=1&d=1407171506</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;"> Các chuyên gia Hà Lan và Australia đang xem xét khu vực hiện trường ở làng Rossipne.
</td> </tr> </tbody> </table></center>
Các chuyên gia đă mở rộng phạm vi t́m kiếm ra khoảng 8km theo hướng tây, nơi phần lớn thân máy bay MH17 rơi xuống vào ngày 17/7.
Trong khi đó, Bộ Quốc pḥng Ukraine cho biết, chiến sự ở khu vực hiện trường đă ngừng vào ngày 31/7. Trong khi đó, Nga đang tăng cường sự hiện diện của họ ở khu vực biên giới với Ukraine.
“Người Nga đang tiếp tục gia tăng số lượng binh sĩ và vũ khí gần biên giới với Ukraine”, Phát ngôn viên Bộ Quốc pḥng Ukraine Andriy Lysenko nói.
Một phi đội trực thăng của Nga đă được điều tới tỉnh Kursk trong khi 34 xe bọc thép gắn phù hiệu của tổ chức ǵn giữ ḥa b́nh đă tới tỉnh Bryansk, ông cho hay. Nga đă gửi 10 xe tăng vào Ukraine qua các khu vực biên giới không có cơ quan nào kiểm soát.

Thanh Nga (theo SDH)