PDA

View Full Version : Máy bay cường kích Su-25 Ukraine bị bắn rơi ở Donetsk


johnnydan9
08-04-2014, 17:01
Cộng ḥa Nhân dân Donetsk tự xưng cho biết lực lượng dân quân tự vệ vừa bắn rơi 1 chiếc Su-25 của Ukraine. Chiếc máy bay Su-25 của Không quân Ukraine bị bắn rơi được t́m thấy ở thị trấn Yenakiyevo và Makiivka ở Donetsk, hăng thông tấn RIA Novosti đưa tin. Cũng theo hăng thông tấn này, công cuộc t́m kiếm phi công của chiếc máy bay vẫn đang được tiến hành.

Chiếc Su-25 bị bắn rơi vào ngày 2/8 nhưng lực lượng ly khai chưa thể xác nhận thông tin khi chưa t́m được chiếc máy bay bị bắn rơi.
<center><table class="contentimg" style="text-align: center;"> <tbody> <tr> <td style="text-align: center;">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=645006&stc=1&d=1407171682</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Máy bay cường kích Su-25 của Không quân Ukraine. </td> </tr> </tbody> </table></center>

Trước đó, ngày 24/7, 2 chiếc máy bay Su-25 của Ukraine cũng bị bắn rơi ở Donetsk. Ông Andriy Lysenko người phát ngôn của Hội đồng Quốc pḥng và An ninh Ukraine cáo buộc 2 chiếc Su-25 kể trên bị bắn rơi bằng tên lửa bắn từ Nga. Phía Nga ngay lập tức lên tiếng phủ nhận thông tin này.
Trong động thái khác, trạm kiểm soát Gukovo của Nga đă bị pháo kích từ phía Ukraine khiến những quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu rơi vào ṿng nguy hiểm. Tuy nhiên, không có quan sát viên nào bị thương, hăng thông tấn Itar-Tass đưa tin.

Ngô Trang