PDA

View Full Version : Hành tŕnh truy t́m hung thủ giấu xác trong vali ở Mỹ (kỳ 1)


vuitoichat
08-05-2014, 12:55
Những người dân tại một thị trấn b́nh yên ở Mỹ t́m thấy hai vali đựng xác người đang phân hủy, mở ra một cuộc điều tra kéo dài để t́m ra hung thủ.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=305162&stc=1&d=1407243099
Nơi người công nhân cắt cỏ đă đặt hai chiếc vali hôm 5/6. Ảnh: Journal Sentinel

Đó là một buổi trưa hè đầu tháng 6 tại thị trấn Geneva, hạt Walworth, bang Wisconsin (Mỹ) yên b́nh. Một người đàn ông đang miệt mài cắt đống cỏ dài mọc ven con đường dẫn vào thị trấn th́ bỗng nhiên phát hiện ra hai chiếc vali nhỏ trong một con mương ở gần đấy. Anh đă đưa chúng ra, đặt bên lề đường và tiếp tục công việc.

Khoảng 15h chiều cùng ngày, một chiếc xe đi qua nơi người cắt cỏ đă đặt những chiếc vali và nh́n thấy chúng. Ngỡ là ai bỏ quên nên người lái xe đă gọi cho cảnh sát.

Khi cảnh sát địa phương tới, họ mở hai chiếc va li ra và phát hiện bên trong là xác người đang trong quá tŕnh phân hủy. Mỗi vali chứa một thi thể. Một nhân chứng tại hiện trường nhận định: "Hung thủ có thể đă cắt nhỏ nạn nhân trước khi đem đi giấu".

Steven Hurlay, cảnh sát trưởng thị trấn Geneva, cho biết: "Chúng tôi chưa thể ngay lập tức xác định danh tính, giới tính và lứa tuổi của nạn nhân". Cảnh sát đă đưa hai thi thể này đến hạt Waukesha để khám nghiệm do hạt Walworth không có bác sỹ pháp y.

Vụ án gần như lâm vào bế tắc. Cảnh sát không phát hiện ra bất cứ dấu hiệu khả nghi nào quanh khu vực hiện trường. Đồng thời, họ cũng không t́m thấy bất cứ trường hợp mất tích nào trong hạt Walworth. Cuối cùng, họ kết luận, hung thủ đă giết những nạn nhân này ở nơi khác và đem giấu xác tại đây.

Thám tử Jeffrey Recknagel tới từ sở cảnh sát hạt Walworth và Eric Anderson tới từ sở cảnh sát tại thị trấn Geneva bắt tay điều tra vụ kỳ án. Cảnh sát cho biết, họ sẽ không tiết lộ thêm bất cứ chi tiết nào cho tới khi việc khám nghiệm tử thi hoàn tất.

Khu vực hiện trường

Nơi gần khu vực hiện trường nhất chỉ có 3 hộ gia đ́nh đang cư trú, một gia đ́nh nuôi gà, một gia đ́nh nuôi ngựa và một gia đ́nh theo nghề nông. Những gia đ́nh này đều rất sốc sau khi biết về vụ án mạng.

Diane McCarten, một người sống tại trang trại nuôi gà cho biết, hôm 5/6 là lần đầu tiên trong năm nay những người công nhân dọn cỏ ven đường. Khi đó, cỏ đủ dày và cao để người ta có thể giấu những chiếc vali.

Một người hàng xóm giấu tên của McCarten nói: "Tôi đă sống ở đây 54 năm. Những chuyện như thế này chưa từng xảy ra trước đây".

Dave Dabbert, một người dân thị trấn Geneva, cho hay ông rất ngạc nhiên khi thị trấn này xảy ra vụ trọng án đẫm máu như vậy. "Thị trấn này là một nơi b́nh yên. Những tin tức lớn nhất mà chúng tôi thường nghe chỉ là về con nai hay cái xe", Dabbert nói. Tuy nhiên, người đàn ông này cho biết, khu đường North Como, nơi t́m thấy hai cái xác, không có đèn chiếu sáng vào ban đêm nên có thể hung thủ đă lợi dụng điều này để giấu xác ở đây.

Jim Daily, người sở hữu trang trại ngựa gần khu vực hiện trường, cho hay ông đă từ thành phố Chicago chuyển đến thị trấn Geneva vào 15 năm trước. "Chúng tôi chuyển tới đây để tránh những thứ như thế này", Daily nói. "Tôi cảm thấy vui khi đă không mở những chiếc vali".

Những vụ án tương tự

Michael Simley, người đă làm việc 6 năm trong văn pḥng bác sĩ pháp y hạt Milwaukee, nơi khám nghiệm thi thể nạn nhân, cho biết: "Một bác sĩ pháp y từng làm việc tại thành phố New York tiết lộ rằng ông ấy có thể gặp 5 đến 6 trường hợp xác người giấu trong vali mỗi năm. Nhưng tại tơi này, những thứ như vậy rất hiếm", Simley nói.

Tuy nhiên, vị bác sĩ pháp y này cho biết, những vụ án tương tự đă từng xảy ra tại thành phố Milwakee, bang Wisconsin. Đầu những năm 1970, xác hai bào thai đă được t́m thấy bên trong một chiếc vali nhét dưới tầng hầm. Năm 2008, người ta t́m thấy xác của một phụ nữ, 21 tuổi và bị bóp cổ, trong một thùng rác. Năm 2012, cảnh sát phát hiện ra thi thể một người đàn ông bị chặt chân tay đang nổi gần khu vực thoát nước ở phía tây thành phố.

Simley tiết lộ, nếu có thể, các nhà điều tra sẽ sử dụng dấu vân tay, DNA hoặc hồ sơ nha khoa để xác định danh tính nạn nhân. Họ cũng sẽ dựa vào cơ sở dữ liệu của những người mất tích để điều tra. Tất cả các thông tin này sau đó sẽ đối chiếu với kết quả khám nghiệm.

(C̣n nữa)
theo zing