PDA

View Full Version : Mở toàn bộ 228 quan tài của nạn nhân MH17


vuitoichat
08-05-2014, 15:49
Toàn bộ 228 quan tài chứa thi thể của các nạn nhân máy bay Malaysia rơi, mang số hiệu MH17, sẽ được mở vào cuối tuần này trong khi quá tŕnh nhận diện nạn nhân vẫn tiếp diễn ở Hilversum, Hội đồng An ninh quốc gia Malaysia cho hay.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=305206&stc=1&d=1407253674
Đoàn xe chở quan tài các nạn nhân máy bay rơi

Theo tờ Star, người đứng đầu phái đoàn điều tra MH17 của Malaysia Khairil Hilmi Mokhtar cho biết, tới thời điểm đă có 164 quan tài được mở kể từ khi loạt quan tài đầu tiên được đưa từ Ukraina tới Hà Lan hôm 23/7.

Theo ông này, có thêm 2 quan tài đă được chuyển từ Kharkiv, Ukraina tới Hà Lan hôm qua song không thể xác nhận có bao nhiêu túi đựng thi thể trong đó.

"Chúng tôi ước chừng rằng sẽ có thông tin rơ ràng hơn khi đưa thi thể các nạn nhân Malaysia về nước trong ṿng 2 tuần", ông Mokhtar nói.

Tuy nhiên, quan chức này nhấn mạnh, chính phủ Malaysia sẽ thông báo ngay cho họ hàng của các nạn nhân máy bay Malaysia bị bắn rơi ngay khi có thông tin nhận dạng, trước thời gian đă định.

Ông Khairil Hilmi nói, ư nguyện của người thân các nạn nhân sẽ được tôn trọng, bất kể họ muốn người thân của ḿnh được chôn, hỏa táng ở đó hay đưa về Malaysia để làm tang lễ.

"Mọi việc sẽ được thực thi sau khi hỏi ư kiến của họ. Chính phủ Malaysia sẽ quyết định thực hiện quá tŕnh đưa xác nạn nhân về nước như thế nào", quan chức trên cho hay.

Theo ông Khairil Hilmi Mokhtar, những vấn đề liên quan tới MH17 đang ở giai đoạn 2, liên quan tới nhận dạng và đưa về nước, Đại sứ quán Malasyia tại Hà Lan sẽ đảm nhận trách nhiệm từ Hội đồng An ninh quốc gia trong việc giám sát quá tŕnh trên

Hoài Linh/VNN