PDA

View Full Version : Tập Cận Bình tuyên bố bất chấp sống, chết chống tham nhũng


PinaColada
08-06-2014, 06:07
“Tôi bất chấp sự sống, cái chết và danh lợi” để chống tham nhũng, Chủ tịch Tập Cận Bình đanh thép tuyên bố trong cuộc họp kín của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Theo tờ South China Morning Post của Hong Kong, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố mạnh mẽ và quyết liệt như vậy trong một bài phát biểu ngắn gọn trước các quan chức hàng đầu trong cuộc họp kín của Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=645418&stc=1&d=1407305224
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bất chấp sống chết tuyên chiến với nạn tham nhũng.

Trong khi đó, tờ Changbaishan Daily đưa tin, giới chức trách thành phố Changbaishan đã nhận được bài phát biểu bằng văn bản của Chủ tịch Trung Quốc.

"Tôi đã bất chấp sự sống, cái chết cũng như danh lợi của bản thân mình trong cuộc chiến chống tham nhũng. Chúng ta phải chịu trách nhiệm khi chúng ta được trao tay vận mệnh của đảng và đất nước", Bí thư thành phố Changbaishan, Li Wei dẫn lại tuyên bố của Chủ tịch Tập.

Theo ông Li, ông Tập đã khẳng định chắc nịch rằng, sẽ theo đuổi cuộc chiến chống tham nhũng đến cùng.

Ông Li cũng bình luận, những tuyên bố của Chủ tịch Tập mang giọng điệu đanh thép, quyết liệt nhưng cũng chứa đựng cảm giác lo âu.

Trong khi đó, giới quan sát nhận định, bài phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc nhằm bịt miệng những kẻ chỉ trích ông về chiến dịch chống tham nhũng. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu cho thấy chiến dịch chống tham nhũng do ông Tập khởi xướng đang vấp phải sự nghi ngờ và kháng cự quyết liệt từ bên trong nội bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn truyền thông Trung Quốc cho rằng, ông Tập đã xác nhận vấn đề này với tuyên bố: "Hai đoàn quân tham nhũng và chống tham nhũng đang đối đầu với nhau và đã xảy ra tình trạng bế tắc".
Phát biểu trên của Chủ tịch Trung Quốc hiện được đăng tải rộng rãi trên các cổng thông tin chính của Trung Quốc vào ngày 5.8.

Ông Tập cam kết săn lùng cả "hổ lẫn ruồi" trong nỗ lực nhổ tận gốc những sai phạm và cũng đã cảnh báo rằng việc tham nhũng tràn lan đang làm lung lay quyền lực của Đảng Cộng Sản Trung Quốc. Con hổ lớn mới bị tóm gần đây nhất là cựu trùm an ninh Chu Vĩnh Khang.
Theo danviet.vn

NongDan
08-06-2014, 06:37
chống tham nhũng là phải chống đến cùng, đừng để tình trạng hò voi bắn súng sậy như ở việt nam.

mittonu
08-06-2014, 06:50
Tên nầy và bà con dòng họ nó đã ăn no đủ rồi nên giờ mới tuyên bố như vậy.