Log in

View Full Version : LẠI NÓI VỀ ‘LĂO BÀ BÀ” KHÁNH LY


Romano
08-07-2014, 16:17
Không ngờ cái bài “chém gió” của Hiệp sĩ Mù cũng rất “ép phê’, nhiều diễn đàn trong và ngoài nước, đă trích hầu như nguyên văn “tập 1” với tựa “Lăo bà bà lại trở về”. Và sau đó mọi người soi cái đêm diễn lần 2 của”lăo bà bà” U70 ở Hà Nội rất kỹ. Và có những phản hồi như sau :
ĐỜI KHÔNG LÀ MƠ !!!!

Lần thứ hai trong năm nay – lăo bà Khánh Ly trở về hát ở Hà Nội – đă không c̣n là mơ – v́ số lượng khán gỉa chỉ nửa rạp so với Trung tâm Quốc gia Mỹ Đ́nh rộng lớn. Mặc dù có nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 – Lệ Thu – Quang Dũng tăng cường, nhưng vẫn không có khán giả. Xem h́nh – số lượng vé bán c̣n rất nhiều – không biết đêm diễn ở Đà Nẵng sắp tới sẽ ra sao ? (Nguyễn Toàn)

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=645992&stc=1&d=1407428174
SHOW KHÁNH LY Ế VÉ

& BỊ Đ̉I TIỀN TRƯỚC GIỜ DIỄN

Có lẽ bởi mưa địa điểm diễn xa trung tâm thành phố nên đêm nhạc diễn ra hơi muộn so với giờ ghi trên vé. Khán giả đến xem cũng thưa thớt, không lấp đầy chỗ ngồi thua cả lần đầu trở về biểu diễn, dù lần đó cũng chẳng khá ǵ.

Theo lời đại diện ban tổ chức show “Khánh Ly in Hà Nội”, họ chỉ bán được 30% trong số hơn 3.500 vé, trong đó có một phần là vé đem tặng. Phía tổ chức thậm chí c̣n mang vali vé thừa để chứng minh, tuy nhiên, nhạc sĩ Phó Đức Phương từ chối xem. Đơn vị này khẳng định họ chưa có ngay tiền mặt để đóng cho cơ quan quản lư trước khi đêm nhạc diễn ra.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attac hmentid=645993&stc=1&d=1407428174
NS Phó Đức Phương không “quậy”
trong show Khánh Ly

Trước show Khánh Ly, nhạc sĩ Phó Đức Phương GĐ Trung tâm bảo vệ bản quyền tác giả âm nhạc VN, tuyên bố ông sẽ tới nơi diễn ra đêm nhạc và nếu BTC vẫn không chịu đóng tiền tác quyền sẽ làm lớn chuyện. Và vị nhạc sĩ này đă có mặt rất sớm nhưng lặng lẽ vào họp chóng vánh với BTC và ngồi dưới hàng ghế khán giả…

Lần trở lại thứ 2 này tại Hà Nội ê kíp thực hiện lại gặp khúc mắc ở khâu đóng tiền tác quyền và khó khăn ở việc bán vé v́ ế quá nhiều.

Trước giờ diễn ra show, trời Hà Nội nổi giông và cơn mưa lớn ập tới. Tuy vậy rất nhiều phóng viên đă có mặt từ sớm để theo dơi sự việc “đ̣i” tiền bản quyền cho các nhạc sĩ sáng tác của nhạc sĩ Phó Đức Phương với ban tổ chức (BTC).

Từ rất sớm, nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng trợ lư – nhà văn Trần Thị Trường đă đến nơi diễn đă cùng nhau vào một pḥng riêng họp nhanh.. nghe nói thỏa thuận show diễn Hà Nội này là 200M (Vietnamnet)

http://intermati.com/hanna/2014/08m/07d/119.jpg
AI CHỐNG LƯNG
CHO SHOW DIỄN ?

Có rất nhiều ca sĩ hải ngoại về nước ca diễn như Linda Trang Đài, Khánh Hà, Hương Lan, Thái Châu, Elvis Phương, Chế Linh, Phương Dung, Giao Linh, Tuấn Ngọc, Duy Quang, Lệ Thu, Ư Lan v.v… từ ngày đất nước mở cửa qua NQ36. Nhờ vậy Phó tổng thống Nguyễn Cao Kỳ người từng lái máy bay bỏ bom Bắc Việt, hay nhạc sĩ “chương tŕnh B́nh Định Nông Thôn” Phạm Duy đă trở về…. Dân trong nước không ai có ”lời ong tiếng ve”, và các báo giấy báo mạng ủng hộ họ trong một chừng mực nhất định, không quá ồn ào như vụ “lăo bà bà” về nước trong năm2014 này.

Nhưng tại sao với Khánh Ly lại có chuyện “vỗ tay” đến hồ hỡi phấn khởi đến vậy ? được ca tụng như một vị “cứu tinh” cho NQ36 (mà một đơn vị báo mạng phải dùng nó để “thanh minh thanh nga” cho sự trở về của “lăo bà bà” “thất thập cổ lai hi” này !)

Đó là báo chí trong nước, c̣n báo hải ngoại th́ “ném đá” bà bà tới tấp, bởi họ biết rành về con người của “lăo bà bà” này, người được họ mệnh danh “nhổ đi liếm lại” (xem bài tập 1 “Lăo bà bà lại trở về”).

http://intermati.com/hanna/2014/08m/07d/118.jpg

Trở lại cái “xú tít” (tức cái tựa nhỏ) trên, Hiệp Sĩ Mù nghe nhiều người gửi phản hồi sau bài “Lăo bà bà lại trở về”, có người hỏi “ai chống lưng cho Khánh Ly về nước hát ?”. có người nói “trước những năm 2014 Khánh Ly đă từng về nước 2 lần (không xin nhập cảnh) nên bị trục xuất theo h́nh thức cho quá cảnh “tạm nhập tái xuất”, bị quản chế tại một KS trên đường Nguyễn Huệ chờ máy bay. Nay nghe đâu có một ông trùm truyền thông về báo giấy lẫn báo mạng, khi qua Mỹ gặp Khánh Ly, hứa hẹn “với tên tuổi đầy trọng lượng của tôi, bà yên chí khi trở về nước sẽ như một khách VIP không thua ǵ ông Kỳ đâu….”9 Khanh Ly 2 (nên nhớ cũng có lần bầu show mời “lăo bà bà” về hát ở 3 nơi là Sài G̣n, Đà Nẵng và Hà Nội nhưng không thành, v́ giờ chót không được cấp phép).

Nay với “tiếng nói có trọng lượng” của ông trùm truyền thông này, cùng với đám kư giả “gia nô” chuyên viết theo phong bao (loại kư giả lá cải, kư giả cà phê) ḥ hét cổ vũ cho đêm diễn… nhưng cũng phải nhận thấy rằng 2 lần “lăo bà bà” hát ở Hà Nội đều ế vé, không tên “nô t́” nào dám chụp ảnh khán thính pḥng vắng như chùa bà Đanh (so với số ghế hiện có), không biết vào ngày 8/8 ở Đà Nẵng có bị “giẫm cứt” như ở Hà Nội không ?!

V́ thế bầu show Đồng Dao bị đ̣i tiền bản quyền âm nhạc, đang muốn “xù” tiền tác quyền 2 buổi biểu diễn trên là vậy (v́ tiền vé bán không đủ trả tiền bản quyền trước giờ diễn như quy định, và v́ bị “lăo bà bà” tuy không c̣n cuốn hút khán giả nhưng vẫn đ̣i… tăng giá cát-sê và kèm theo tên chồng mà trước đây y từng “bỏ vợ” ở lại Sài G̣n, để đeo vè theo “lăo bà bà” từ 28/4/1975 cho đến nay, cùng về theo chuyến này)

Tr not nhacHiệp Sĩ Mù xin trích :

Nghị định 61 của chính phủ về chế độ nhuận bút

Điều 16. Nhuận bút trả theo doanh thu buổi diễn

Nhuận bút cho tác phẩm sử dụng dưới h́nh thức nghệ thuật biểu diễn được tính theo tỷ lệ phần trăm (%) doanh thu buổi diễn:

1/. Đối với tuồng, chèo, cải lương, kịch nói, kịch thơ, kịch dân ca, kịch hát mới, múa rối, bên sử dụng tác phẩm trích từ 15 – 21% doanh thu buổi diễn để trả nhuận bút cho tác giả theo quy định dưới đây:

a) Đạo diễn hưởng 5 – 7% doanh thu.

b) Biên kịch hưởng 6 – 8% doanh thu.

c) Nhạc sĩ hưởng 2,5 – 3% doanh thu.

d) Họa sĩ hưởng 2,5 – 3% doanh thu.

đ) Biên đạo múa, tác giả các tṛ rối, kỹ thuật múa rối, tạo h́nh con rối sáng tạo mới th́ hưởng theo tỷ lệ thoả thuận trong hợp đồng.

e) Từ buổi diễn thứ 51 của vở diễn tuồng, chèo, cải lương, kịch nói, kịch dân ca, tác giả hưởng thêm nhuận bút khuyến khích bằng 2% doanh thu buổi diễn.

SG Hiep si mu2/. Đối với tác phẩm múa, bên sử dụng tác phẩm trích từ 15 – 21% doanh thu buổi diễn để trả nhuận bút cho: biên đạo múa, đạo diễn múa, biên kịch, nhạc sĩ, hoạ sĩ theo tỷ lệ thoả thuận trong hợp đồng.

3/. Đối với tác phẩm âm nhạc, bên sử dụng tác phẩm trích từ 15 – 21% doanh thu buổi diễn để trả nhuận bút cho: biên kịch, nhạc sĩ, nhạc sĩ phối khí, nhạc sĩ chuyển thể, hoạ sĩ theo thoả thuận trong hợp đồng.

Từ buổi diễn thứ 21 của nhạc kịch, tác giả hưởng thêm nhuận bút khuyến khích bằng 2% doanh thu buổi diễn.

Hiệp Sĩ Mù (chém gió)
Cafevang

all123
08-07-2014, 21:11
Nếu bạn đă từng nghe một show nhạc cũa TT khi KL và Thanh TUyền hát chung một ca khúc th́ bạn thật sự thất vọng khi KL chỉ bằng 50% giọng cũa ThT.

hmta1982
08-07-2014, 23:40
Đám ma lăo bà bà này hah? Chán ...:mad:

DemonHunter
08-08-2014, 02:54
tú bà th́ đúng hơn