PDA

View Full Version : Nestle dời cơ sở Hot Pockets sang Kentucky


tonycarter
08-08-2014, 11:10
CHATSWORTH - Hàng trăm cư dân thành phố Los Angeles có thể sắp bị mất việc, sau khi công ty Nestlé USA loan báo họ sẽ dời một cơ sở sản xuất loại bánh Hot Pockets ở Chatsworth sang miền Đông. Cơ sở sản xuất rộng 184,000 mét vuông này nằm trong khu phố 9600 trên đường khối Canoga Avenue. Từ năm 1988, cơ sở này làm ra loại thức ăn nhẹ được ưa chuộng này.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=646271&stc=1&d=1407496175


Công ty Nestlé USA, có trụ sở đặt ở Glendale, sẽ dời hoạt động ở Chatsworth sang một cơ sở khác tại Mount Sterling, tiểu bang Kentucky. Ở đây công ty sẽ đầu tư 13 triệu Mỹ kim, thuê 150 nhân viên mới tại địa phương, và hoạt động sản xuất sẽ chuyển sang thời biểu 24 giờ đồng hồ.

Khoảng 360 nhân viên sẽ bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa. Nhưng các giới chức Nestlé nói rằng một số nhân viên có thể được chuyển đến làm việc tại cơ sở Kentucky của hăng. Hoạt động sản xuất bánh Hot Pockets sẽ được chuyển sang nơi đây vào một thời điềm nào đó trong tháng 10.

Trong một văn bản, Martial Genthon, giám đốc kỹ thuật chính của Nestlé USA, nói rằng quyết định nhằm củng cố sản xuất tới một địa điểm đă được đưa ra sau một cuộc phân tích đầy đủ.


Genthon nói, “Không giống như các cơ sở sản xuất khác mà chúng tôi điều hành hoạt động ở California, cơ sở Chatsworth cho thấy một số thách thức đối với nhu cầu kinh doanh của chúng tôi. Quyết định ngừng sản xuất Hot Pockets tại cơ sở California của chúng tôi là một quyết định khó khăn, v́ nó ảnh hưởng đến 360 nhân viên Nestlé của chúng tôi. Nhưng đó là quyết định đúng đắn cho công việc kinh doanh.”

Nestlé USA mua lại hai nhăn hiệu Hot Pockets và Lean Pickets trong năm 2002. Các chủ nhân kinh doanh địa phương, như ông Lonell, nói rằng ông có thể hiểu được quyết định của Nestlé USA, v́ mức thuế cao của thành phố và tiểu bang. Ông Lonell là chủ nhân của một tiệm nhỏ chuyên bán máy móc ở Chatsworth từ năm 2011. (VĐ)