PDA

View Full Version : Nhiều doanh nhân giàu có muốn đầu tư định cư Ở Hoa KỲ


Hanna
08-11-2014, 21:18
Bộ Di Trú Hoa Kỳ có Luật EB-5 quy định về việc định cư tại Hoa Kỳ thông qua các chương tŕnh đầu tư dự án. Đây cũng là cách Hoa Kỳ thu hút đầu tư nước ngoài.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=647468&stc=1&d=1407791920

Gần 10 năm trước, chương tŕnh này hầu như không được quan tâm bởi quy định khắt khe của cơ quan Di trú Hoa Kỳ. Khoảng 3 năm trước đây, các nhà đầu tư VN thường chú trọng tới Úc và Canada, nhưng hiện nay 2 nước này đang siết lại điều kiện xin visa thường trú nhân, như tăng gấp đôi khoản tiền phải đầu tư so với trước, xét duyệt hồ sơ nghiêm ngặt hơn. V́ vậy, các nhà đầu tư đă chuyển qua đầu tư ở Hoa Kỳ.

Khoảng 60 hồ sơ của Việt Nam được duyệt định cư thông qua đầu tư dự án tại Hoa Kỳ năm ngoái, trong khi 6 năm trước gần như không trường hợp nào thành công. Cái khó nhất của nhà đầu tư Việt Nam hiện nay là chứng minh tính minh bạch của số tiền 500,000 USD dùng để đầu tư vào dự án ở Hoa Kỳ. Nhiều người bỏ hẳn ư định v́ không cách nào thu thập đủ thông tin để tŕnh bày cho Chính phủ Hoa Kỳ hiểu rơ ngọn nguồn khoản tiền này.

Các doanh nhân giàu có ở Sài G̣n thừa sức chi gấp hàng chục lần số tiền này, nhưng không chứng minh được 500,000 USD đó là do nguồn thu từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà ḿnh làm chủ mang lại. Hóa đơn từ cơ quan thuế cũng vô hiệu, bởi không được phía Hoa Kỳ chấp thuận. Trường hợp này đ̣i hỏi sự vào cuộc của phía luật sư, công ty kiểm toán… nên chỉ riêng khâu hoàn tất hồ sơ ban đầu chuyển cho công ty tư vấn đă mất vài tháng.

T́nh h́nh này cho thấy, các nhà đầu tư ở VN có rất nhiều, nhưng sẽ rất ít người chứng minh rằng đồng tiền của họ có nguồn gốc sạch. (T. Lan)

Ông giám đốc sở bị mất trộm 80,000 đô la

Sau vụ một đôi vợ chồng cán bộ lănh đạo ngành tài chính Cộng sản Việt Nam ở tỉnh Gia Lai bị mất trộm hàng trăm lượng vàng, nay một giám đốc Sở Sài G̣n bị mất trộm 1.6 tỉ đồng Việt Nam đang gây chấn động dư luận.

Tin báo mạng VTC News cho hay, sáng ngày 11 tháng 8, 2014, ông Đào Anh Kiệt, Giám đốc Sở Tài Nguyên – Môi trường Sài G̣n đă đến trụ sở công an Cộng sản Việt Nam tại quận 1 cớ bị mất trộm 1 tỉ đồng Việt Nam, tương đương 50,000 Mỹ Kim và 30,000 Mỹ Kim, tính tổng cộng là 80,000 Mỹ Kim. Ông này nói rằng đó là số tiền mà ông ta dành dụm để mua nhà cho con, và cất tại pḥng làm việc, mà chưa kịp nộp cho nhà đầu tư.

Ông Đào Anh Kiệt giải thích rằng số tiền trên chỉ đủ để mua một nửa căn nhà chung cư, v́ thế ông định nộp trước để đặt cọc. Ông Đào Anh Kiệt trong dịp này cũng trách các cán bộ công an đă không chịu giữ bí mật cho ông quanh vụ bị trộm lấy mất một số tiền lớn, theo yêu cầu của ông. C̣n phía công an Sài G̣n cho hay đang mở cuộc điều tra, truy tầm thủ phạm.

Sở Tài Nguyên – Môi trường trước đây là Sở Nhà Đất, một trong những đơn vị nhà nước có quyền sinh sát trong lĩnh vực nhà đất. (S. Châu)


SBTN