PDA

View Full Version : Công ty Mỹ gốc Việt được giải Thành Tựu Xuất Khẩu Toàn Cầu


Romano
08-15-2014, 20:40
Global Market Export Achievement Award, Thành Tựu Xuất Khẩu Toàn Cầu, là giải thưởng của Bộ Thương Mại Hoa Kỳ nhằm khích lệ và ghi nhận sự thành công của một công ty nội địa có thành quả kinh doanh cũng như xuất khẩu vươn ra thị trường thế giới.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=503763&stc=1&d=1408135137
Trang web của Luraco Technologies
(WWW.luraco.com)

Công ty Luraco Technologies Inc.

Hôm 12 tháng Sáu vừa qua, một công ty của người Mỹ gốc Việt ở Texas được tưởng thưởng Giải Thành Tựu Xuất Khẩu Toàn Cầu do Bộ Thương Mại Mỹ trao tặng. Đó là công ty kỹ thuật cao Luraco Technologies Inc., thành lập năm 2005 tại thành phố Arlington, quận Tarrant, tiểu bang Texas.

Liên tiếp hai năm 2011 và 2012, Luraco Technologies được vào Top 50 tức 50 công ty hàng đầu của người Mỹ gốc Á có tiềm năng và sự phát triển mạnh. Với những hợp đồng kư cùng Bộ Quốc Pḥng Mỹ, Luraco Technologies giữ trách nhiệm chế tạo Bộ Cảm Ứng Thông Minh Intelligent Multi Sensor ứng dụng trong động cơ hai loại trực thăng chiến đấu của quân đội Hoa Kỳ là Blackhawk và Apache. Bên cạnh đó, Luraco Technologies c̣n đảm nhận hợp đồng của Bộ Quốc Pḥng để nghiên cứu và sáng chế các cơ phận điều khiển cũng như phản ứng trong máy của phản lực cơ chiến đấu F-35 của không lực Mỹ. Đó cũng là lư do liên tục hai năm 2011-2012 công ty này được b́nh chọn vào Top Defense Contractors của Tarrant County, nơi có những công ty tên tuổi trong ngành quốc pḥng như Lockheed, Bell Helicopter, Raytheon:

Về hệ thống Multi Sensor, Hệ Thống Cảm Ứng Thông Minh mà công ty Luraco Technologies đă thành công phát minh ra được th́ Kevin không được phép nói nhiều. Đây là hệ thống được dùng trong các máy bay của Hoa Kỳ và nó đảm nhiệm nhiều chức vụ rất quan trọng.

Năm 2011 và 2012, Luraco Technologies được vào Top 50 tức 50 công ty hàng đầu của người Mỹ gốc Á có tiềm năng và sự phát triển mạnh. Với những hợp đồng kư cùng Bộ Quốc Pḥng Mỹ, Luraco Technologies giữ trách nhiệm chế tạo Bộ Cảm Ứng Thông Minh ứng dụng trong động cơ hai loại trực thăng chiến đấu của quân đội Hoa Kỳ là Blackhawk và Apache

Bên cạnh đó, công ty Luraco Technologies đă vinh dự nhận được sự ủng hộ của US Air Force, đă được cung cấp chi phí để nghiên cứu và phát triển ra một hệ thống điều khiển và phản ứng trong máy của F-35.

Vừa rồi là lời chia sẻ của giám đốc kỹ thuật trong công ty Luraco, anh Lê Huy Kevin, tiến sĩ ngành Quang Học Điện Tử, người sáng chế Bộ Cảm Ứng Thông Minh Intelligent Multi Sensor ứng dụng trong động cơ trực thăng chiến đấu của quân đội Hoa Kỳ.

Tưởng cần biết kư được hợp đồng với Bộ Quốc Pḥng Hoa Kỳ thực sự không phải chuyện may mắn mà là một thử thách phải vượt qua. Vẫn lời giám đốc kỹ thuật Lê Huy:

Bước chân vào lănh vực nghiên cứu cho Bộ Quốc Pḥng là một quá tŕnh khó khăn. Nghiên cứu khoa học đă khó rồi mà làm cho quốc pḥng lại càng khó hơn. Thứ nhất, đối với quốc pḥng Hoa kỳ khoa học kỹ thuật của rất cao. Người ta chỉ bỏ tiền ra cho các công ty nghiên cứu những dự án mà chưa được làm, những ǵ phải rất mới mẻ phải rất novel, phải rất advanced rất tân tiến.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=648992&stc=1&d=1408135132
Liên tiếp hai năm 2011 và 2012, Luraco Technologies được vào Top 50 tức 50 công ty hàng đầu của người Mỹ gốc Á có tiềm năng và sự phát triển mạnh.

Một điều nữa, khi giao trách nhiệm cho một công ty làm nghiên cứu cho họ th́ người ta audit, tức là người ta kiểm tra công ty đó về khả năng có làm được hay không, có đủ máy móc trang thiết bị hay không, rồi th́ lư lịch của từng kỹ sư, từng khoa học gia trong nhóm làm nghiên cứu cho dự án đó. Nói chung là có đủ tŕnh độ kỹ thuật cao hay không và có tin tưởng được hay không chứ người ta không muốn giao dự án cho một công ty mà có thể một năm hay hai ba năm sau công ty đó không c̣n tồn tại. Thành thử khi nhận được dự án của bên chính phủ, đặc biệt bên Bộ Quốc Pḥng Hoa kỳ, th́ Luraco Technologies được sự ủy nhiệm và vinh dự đảm nhiệm nghiên cứu khoa học được dùng trong Bộ Quốc Pḥng Hoa Kỳ.

Bước chân vào lănh vực nghiên cứu cho Bộ Quốc Pḥng là một quá tŕnh khó khăn. Nghiên cứu khoa học đă khó rồi mà làm cho quốc pḥng lại càng khó hơn. Thứ nhất, đối với quốc pḥng Hoa kỳ khoa học kỹ thuật của rất cao
Giám đốc kỹ thuật Lê Huy

Giải Thành Tựu Xuất Khẩu Toàn Cầu

Nhờ mức độ khả tín mà đến năm 2013, Luraco Technologies được giải Exporter Of The Year, Nhà Xuất Khẩu Của Năm, trước khi lọt vào mắt xanh giải thưởng mới nhất là Giải Thành Tựu Xuất Khẩu Toàn Cầu tháng Sáu năm nay. Để được vinh dự này, Luraco phải trải qua một tiến tŕnh duyệt xét ba năm liền bên cạnh những công ty khác:

Hoa Kỳ là thị trường có tính cạnh tranh bậc nhất trên thế giới, tất cả các công ty tại Hoa Kỳ đều là của tư nhân cả. Sự thành công của một công ty tại thị trường Hoa Kỳ đă khó,và khi vươn ra ngoài thị trường thế giới th́ cũng rất là khó. Để có một sản phẩm đi vào được thị trường toàn cầu th́ sự tin tưởng của khách hàng và uy tín của công ty phải rất là cao.
Thế nhưng sản phẩm đưa Luraco Technologies đến với Giải Thành Tựu Xuất Khẩu Toàn Cầu của Bộ Thương Mại Mỹ, tiến sĩ Lê Huy chia sẻ, là nhờ chiếc ghế vật lư trị liệu y khoa Irobotics 6S, hiện là mặt hàng chiến lược của công ty:

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=648991&stc=1&d=1408135132
Giám đốc kỹ thuật trong công ty Luraco, anh Lê Huy Kevin, tiến sĩ ngành Quang Học Điện Tử

Trong những năm gần đây, một sản phẩm mang tên tuổi của Luraco đến gần với mọi người hơn, đó là ghế medical massage chair. Đây là chiếc ghế massage duy nhất được nghiên cứu và sản xuất tại Hoa Kỳ và làf ghế duy nhất được FDA Cơ Quan Thực Phẩm Và Dược Phẩm và UL Cơ Cơ Quan Thẩm Định An Toàn Sản Phẩm công nhận.

Hiện tại sản phẩm của Luraco có mặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, từ Châu Mỹ, Châu Âu,Châu Úc. Ngay cả Châu Á ví dụ Đài Loan, Trung Quốc cũng rất nhiều người muốn dùng những sản phẩm chất lượng cao sản xuất tại Hoa Kỳ.

Bí quyết thành công của ghế mát xa trị liệu Irobotic Medical Chair là ứng dụng kỹ thuật cao để trang bị những chức năng và những thủ thuật y khoa trong mục đích hổ trợ sức khỏe cho người sử dụng:

Hoa Kỳ là thị trường có tính cạnh tranh bậc nhất trên thế giới, tất cả các công ty tại HK đều là của tư nhân cả. Sự thành công của một công ty tại thị trường Hoa Kỳ đă khó,và khi vươn ra ngoài thị trường thế giới th́ cũng rất là khó. Để có một sản phẩm đi vào được thị trường toàn cầu th́ sự tin tưởng của khách hàng và uy tín của công ty phải rất là cao

Nói về khoa học kỹ thuật, tại cuộc triển lăm khoa học công nghệ ở Las Vegas năm nay, ghế mát xa của Luraco đă nhận được giải Best Medical Massage Chair . Đây là ghế duy nhất có thể “nói”được nhiều thứ tiếng, tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp vân vân… Một sản phẩm có được sự thành công trước tiên hết phải chứng minh được chất lượng và những chức năng vượt trội so với sản phẩm của những competitors tức những công ty khác.

Tiếp vào đó, một sản phẩm dùng tại thị trường Hoa Kỳ th́ vấn đề thứ nhất người ta thường quan tâm là vấn đề an toàn. Đặc biệt trong ghế massage có nhiều chỗ điện rất cao, nếu không an toàn th́ có rất nhiều vấn đề sau này. Đó là điều mà UL là cơ quan đứng đầu thế giới về sản phẩm an toàn rất quan tâm.

Và để có thể kinh doanh được trong thương trường nội địa cũng như nước ngoài, nghệ thuật tiếp thị cũng là điều ba anh em nhà Luraco học hỏi và tận dụng để quảng bá sản phẩm của công ty ra thị trường:

Năm điều dẫn tới sự thành công của công ty, thứ nhất phải có tính nhạy bén với thị trường và có tính cạnh tranh cao. Điều thứ hai là đoàn kết tức team work, các team phải làm việc chung với nhau và nhịp nhàng. Thứ ba, những phát minh mang tính chất độc quyền của công ty. Một điều nữa là chất lượng sản phẩm và uy tín phục vụ của công ty. Thêm vào đó nữa là sự thay đổi, sự phát triển không ngừng của những gịng sản phẩm. Nhờ vào 5 điều đó thí công ty mới có khả năng cạnh tranh trên thị trường Hoa Kỳ này.

Với đầu óc kinh doanh nhạy bén, cộng thêm đức tính cần mẫn, Luraco Technologies cũng là công ty kỹ thuật cao đă chế tạo những sản phẩm tiên phong cho ngành móng tay thẩm mỹ mà người Việt ở Hoa kỳ gần như chiếm lĩnh thị trường bản xứ. Anh Lê Thành, giam đốc điều hành công ty:

Thế giới đang đứng trước nguy cơ hủy hoại môi trường rất lớn, mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ môi trường. Năng lượng sạch là con đường mà thế giới đang hướng tới, cũng là một division hoàn toàn mới mà công ty Luraco đang hướng tới, sản xuất năng lượng sạch.
Giám đốc kỹ thuật Lê Huy

Luraco có ba divisions, một phần làm cho quốc pḥng Hoa Kỳ, một phần làm cho sức khỏe và thẩm mỹ, một phần làm những bộ điều khiển hệ thống bồn tắm Jacuzzi, cái này cũng đă đi vào thị trường Mỹ.
C̣n về ngành Nails (móng tay) th́ Việt Nam chúng ta chiếm 75% thị trường Nails của thế giới chứ không phải của Hoa Kỳ nữa, th́ Luraco có những sản phẩm tiên phong trong đó. Ví dụ Luraco là công ty đầu tiên chế tạo ra cái ghế Mini Spa cho trẻ em. Luraco đă được đài truyền h́nh NBC đưa tin nhiều lần v́ đây là cái đột phá trong vấn đề vệ sinh an toàn.
Tính đến lúc này, Luraco đă có 18 bằng phát minh, 10 bằng đă được chính phủ công nhận, 8 bằng c̣n lại sẽ được cấp năm 2014 này. Đó là hy vọng của giám đốc kỹ thuật Lê Huy.

Cùng gia đ́nh, cha là cựu quân nhân miền Nam, sang Mỹ theo diện HO năm 1995, mấy anh em vừa đi học vừa đi làm. Ngoài Lê Huy tốt nghiệp tiến sĩ nghành Quang Học Điện Tử, anh cả Lê Thành, giám đốc điều hành Luraco Technologies, cũng tốt nghiệp Master ngành điện. Người em thứ ba, Lê Hiếu, là Master về Computer Science và em trai út là bác sĩ chuyên ngành tim:

Chúng tôi là con một gia đ́nh HO may mắn được định cư tại Hoa Kỳ, chúng tôi cũng đă trải qua sự nghèo khó tại Việt Nam. Nếu có cơ hội th́ chúng tôi lúc nào cũng sẵn sàng giúp đỡ những người kém may mắn hơn. Ban điều hành của Luraco luôn luôn bảo trợ cho những chương tŕnh mang tính chất từ thiện. Đặc biệt các tổ chức tôn giáo khi cần th́ Luraco luôn mở rộng ṿng tay.

Đối với quê hương Đông Hà của Kevin th́ công ty cũng cấp học bổng cho một số trường và các em học sinh nghèo quanh vùng Đông Hà , Quảng Trị, để cho họ có cơ hội tiếp tục học hành. Đa số cũng c̣n túng thiếu cho nên sự giúp đỡ từ gia đ́nh Kevin đối với bà con, nhất là người lớn tuổi và khó khăn, th́ gia đ́nh Kevin coi đó là một phần san sẻ.

Nói về sự thành công của Luraco Technologies và thiện chí phục vụ cộng đồng của mấy anh em trong gia đ́nh này, ông Nguyễn Xuân Hùng, ủy viên Tarrant County là nơi đặt bản doanh của Luraco, nhận xét:

Tôi hănh diện về những thành đạt của công ty Luraco Technologies, được tổ chức SBA Small Business Administration công nhận một trong những tiểu thương vượt bực vùng Bắc Texas này. Một trong những đặc điểm làm Luraco khác với những công ty khác là luôn khiêm nhường trước những thành công của ḿnh. Luraco lúc nào cũng đóng góp, tái đầu tư lại trong cộng đồng Á Châu và cộng đồng Việt Nam của chúng ta.

Với câu hỏi về hướng tới, tức những dự án tương lai của Luraco Technologiea, năng lượng sạch là câu trả lời của giám đốc kỹ thuật Lê Huy Kevin:

Ngoài sự phát triển và nâng cấp những gịng sản phẩm hiện, ví dụ ghế y khoa trị liệu, chúng tôi có kế hoạch nghiên cứu và phát triển Clean Energy tức Năng Lượng Sạch.

Thế giới đang đứng trước nguy cơ hủy hoại môi trường rất lớn, mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ môi trường. Năng lượng sạch là con đường mà thế giới đang hướng tới, cũng là một division hoàn toàn mới mà công ty Luraco đang hướng tới, sản xuất năng lượng sạch. Chúng tôi nghiên cứu làm sao để sản xuất đại trà cho mọi người có thể dùng được. Hy vọng trong ṿng năm tới có thể nh́n thấy được gịng sản phẩm mới của công ty Luraco.

Vừa rồi là câu chuyện về Luraco Technologies, công ty kỹ thuật cao của người Mỹ gốc Việt ở Texas, được Bộ Thương Mại Hoa Kỳ trao tặng Global Market Export Achievement Award, Giải Thành Tựu Xuất Khẩu Toàn Cầu, ngày 12 tháng Sáu vừa qua.

Mục Đời Sống Người Việt Khắp Nơi đến đây tạm ngưng. Thanh Trúc kính chào, xin hẹn gặp lại các bạn thứ Sáu tuần tới.

Liên lạc góp ư với Thanh Trúc: nguyent@rfa.org

all123
08-15-2014, 20:58
Đây là những người trẻ rất năng nổ và bứt phá tất că khắc nghiệt trong sự hiểu biết để hoàn thiện vấn đề toi6i có biết và có vài phút nói chuyện tại Houston TX .Ca1c bạn có thể xem những người nầy trong phóng sự cũa TT Vân sơn số mấy th́ quên rồi