PDA

View Full Version : “Mỹ đang gặp nguy hiểm lớn hơn cả trước ngày 11/9”


PinaColada
08-19-2014, 08:41
Người đứng đầu Ủy ban t́nh báo Mỹ đă đưa ra nhận xét như vậy, và cho rằng Mỹ cần hiện diện quân sự nhiều hơn nữa ở Iraq.

Sự trỗi dậy của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) trên thế giới đă đặt nước Mỹ vào t́nh trạng nguy hiểm hơn cả trước , Nghị sĩ Mike Rogers phụ trách Ủy ban T́nh báo Nghị viện Mỹ vừa tuyên bố mới đây.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=650374&stc=1&d=1408437652
Một chiến đấu cơ Mỹ cất cánh từ hàng không mẫu hạm để tác chiến tại Iraq (ảnh: AP)


Trong lần xuất hiện trên chương tŕnh Face the Nation của đài CBS vào hôm 17/8, Nghị sĩ Mike Rogers cho biết tất cả các tổ chức khủng bố, như Nhà nước Hồi giáo (IS), Boko Haram và al-Qaeda ở Iraq, cùng đặt ra mối đe dọa nghiêm trọng hơn đối với nước Mỹ do mạng ma trận của chúng lớn hơn bất cứ khi nào trước đó.

Khi phóng viên hỏi, ông đă trả lời rằng mối đe dọa này lớn hơn cả hồi trước .

Ông Roger đưa ra các b́nh luận trên trong bối cảnh Mỹ đang chậm răi khôi phục lại các hoạt động tác chiến ở Iraq.

Tổng thống Obama vào hôm 17/8 đă lệnh mở các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức IS ở Iraq để phá hủy các xe thiết giáp và máy bay trực thăng mà chúng cướp được gần đây.

B́nh luận về việc v́ sao IS lại nguy hiểm, Rogers cho biết đó là một "nhóm khủng bố có quân đội riêng".

Ông nói nhóm phiến quân này "chiếm đất rộng bằng bang Indiana, rồi sở hữu cả xe tăng, trực thăng… bọn chúng có cả trên 1 tỷ USD dưới h́nh thức kim loại quư và tiền tệ, chúng c̣n đang bán dầu ở chợ đen để thu tới 1 triệu USD 1 ngày".

Ông Rogers cho rằng Tổng thống Obama đă chưa hành động đủ mức ở cấp độ toàn cầu trong cuộc chiến chống khủng bố. Ông kêu gọi Tổng thống gia tăng hiện diện ở Iraq và vũ trang cho các chiến binh Syria thân Mỹ./.

Theo vov.vn