PDA

View Full Version : Mỹ chế tạo khung xương theo phong cách ‘Người Sắt’


vuitoichat
08-19-2014, 09:24
Bộ Quốc pḥng Mỹ vừa đặt hàng tập đoàn Lockheed Martin chế tạo bộ khung xương đặc biệt nhằm giúp chuyên viên dễ dàng mang vác những vật nặng.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=307919&stc=1&d=1408440194
Bộ khung xương Fortis giúp người sử dụng nâng những vật nặng. Ảnh: Lockheed Martin

Bộ khung xương Fortis ra đời theo h́nh mẫu nhân vật “Người Sắt” trong bộ phim viễn tưởng cùng tên của Mỹ. Nó được cấu thành từ loại vật liệu nhẹ, sức bền lớn. Lockheed Martin phát triển loại thiết bị này để hỗ trợ công nhân bảo tŕ chiến hạm, những người thường xuyên phải nâng vật nặng. Lầu Năm Góc đă đặt mua hai thiết bị này, Washington Post đưa tin.

Lockheed Martin tuyên bố hoàn tất quá tŕnh chế tạo hai bộ khung xương đặc biệt. Chúng đang được thử nghiệm ở nhà máy đóng tàu hải quân Norfolk, Virginia và nhà máy Puget, Washington, Mỹ.

Adam Miller, Giám đốc dự án, cho biết: “Bảo tŕ và sửa chữa tàu là công việc vất vả. Công nhân thường phải mang những thiết bị rất nặng như máy cắt hoặc súng phun cát (dùng để đánh bay rỉ sét trên thân tàu). Khung xương Fortis sẽ giúp công việc bảo tŕ chiến hạm trở nên nhẹ nhàng hơn, giúp công nhân tránh mệt mỏi trong quá tŕnh làm việc”.

Khả năng chuyển động của Fortis rất linh hoạt. Nó cho phép người sử dụng nhấc những thiết bị nặng tối đa 36 kg mà không tốn nhiều sức. Bộ khung xương cũng có thể thay đổi linh hoạt kích thước để phù hợp với vóc dáng của người mang nó. Trong tiếng Latin, Fortis có nghĩa là sức mạnh bền bỉ.

Miller cho biết các chuyên gia mất hơn 5 năm để phát triển Fortis. Tuy nhiên, đây không phải thiết bị quân sự đầu tiên ra đời theo ư tưởng siêu anh hùng. Hè năm ngoái, lực lượng đặc nhiệm Mỹ ra mắt áo giáp Talos lấy cảm hứng từ bộ phim “Người Sắt”. Nó bảo vệ người sử dụng trong điều kiện bị tấn công trực diện bằng hỏa lực mạnh. Khác với Fortis, Talos là sản phẩm phục vụ mục đích chiến đấu của quân đội Mỹ.

theo zing