PDA

View Full Version : McDonald's trực diện dư luận 'junk food'


vuitoichat
08-19-2014, 11:23
NEW YORK (AP) - Hệ thống nhà hàng thức ăn nhanh McDonald's đang phải đối diện với vấn đề bị người ta đánh giá như là nơi không phục vụ những thức ăn bổ dưỡng, có phẩm chất. Chẳng qua cũng v́ họ nghĩ giá cả ở đây thấp quá, đúng như câu “tiền nào của nấy.”

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=307948&stc=1&d=1408447285
Một tiệm McDonald's tại Fisherman's Wharf, San Francisco. H́nh minh họa. (H́nh: AP Photo/Eric Risberg)

Trong khi McDonald's thêm xà lách và “da ua” vào trong thực đơn của ḿnh th́ người Mỹ ngày nay lại đang hướng về sản phẩm hữu cơ và thịt làm từ động vật không hề phải chích trụ sinh trong thời gian nuôi béo.

Sara Senatore, phân tích gia kỹ nghệ nhà hàng thuộc tổ chức nghiên cứu Bernstein Research, nhận xét: “Dân chúng không chịu nghĩ McDonald's là nơi bán thức ăn có phẩm chất tốt.”

Trong 18 tháng qua, trong nỗ lực t́m cách thay đổi bộ mặt, McDonald's cho thay thế ḷng trắng trứng trong bánh sandwich ăn sáng, và cho ra đời món gà ăn với dưa chuột.

Mùa Thu năm ngoái, họ loan báo kế hoạch cho khách hàng chọn một phần xà lách thay thế cho khoai tây chiên khi gọi phần combo, trước đây gồm một hamburger, một phần nước ngọt và một phần french fry.

Vào những tháng sắp tới, quít sẽ được thêm vào trong khẩu phần “Happy Meal,” cùng với những thứ trái cây khác.

Tổng quản trị McDonald's, ông Don Thompson nói: “Chúng tôi phải bảo đảm rằng ăn uống là điều quan trọng và cần ư thức rằng McDonald's là nhà bếp và nhà hàng, nơi làm những món ăn tươi, phẩm chất cao.”

Ông Thompson nhấn mạnh về sự tươi mát của mọi thành tố tạo nên các món ăn của McDonald's. Ông nói trong cuộc họp phân tích hồi Tháng Năm:

“Sự sản xuất và các sản phẩm chúng tôi làm cho buổi điểm tâm, kể cả tất cả các món trong thực đơn đều bảo đảm tươi hơn, xin lỗi quí vị tôi không có ư bất kính, rằng sản phẩm của chúng tôi c̣n tươi hơn đồ để trong tủ lạnh ở nhà của quí vị.”

Tiếng tăm của McDonald's bị sứt mẻ thêm phần nào sau khi đổ vỡ vụ nhà cung cấp nguyên liệu của công ty bị báo cáo bán cho McDonald's đồ quá hạn ở bên Trung Quốc.

Một thách thức khác đối với McDonald's là họ không thể tăng giá mà không bị mất khách. Do áp lực của giá thịt ḅ cùng các nguyên liệu khác tăng, McDonald's t́m cách dẹp thực đơn “Dollar Menu” có từ năm 2012, thay thế bằng “Extra Value Menu” với giá $2 một phần.

Kẹt cho McDonald's là khách hàng chỉ trung thành với menu giá $1 và thế là chiến lược nói trên phải hủy bỏ.

McDonald's nói, họ cũng có vấn đề khác như phục vụ chậm và thiếu chính xác, nhưng nói chung, là thay đổi khái niệm tiêu cực đối với sản phẩm của công ty vẫn là ưu tiên hàng đầu.

(TP/Nguoi-viet)