PDA

View Full Version : Phiến quân Hồi giáo đă tàn sát cả một ngôi làng ra sao?


PinaColada
08-20-2014, 01:03
Khalof Khodede, người duy nhất từng trốn được một cuộc thảm sát của Nhà nước Hồi giáo tự phong (IS) kể lại về việc 80 người trong ngôi làng của anh đă bị giết hại ra sao.

http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=308012&stc=1&d=1408496555

"Đầu tiên, chúng yêu cầu chúng tôi cải sang đạo Hồi" - Khalof kể lại về cuộc tấn công của IS vào làng anh. Những người thuộc tộc Yazidi ở miền Bắc Iraq vốn có tôn giáo cổ truyền của họ.

"Tất cả chúng tôi đều đồng ư để giữ mạng. Chúng tôi vô cùng sợ hăi. Sau đó, bỗng nhiên tộc trưởng của chúng tôi đứng lên tuyên bố: Tao sẽ không cải sang Đạo Hồi. Và chúng đưa tất cả chúng tôi vào ngôi trường trong làng".

Những người đàn ông trong làng sau đó được lùa vào tầng một. Phụ nữ được đưa lên tầng hai. Các chiến binh lột sạch tiền bạc và trang sức của họ - thứ sẽ được dùng để chu cấp cho các hoạt động chiến tranh và hỗ trợ cả những chiến binh tại nước ngoài.

Sau đó, những người Yazidi được đưa lên xe buưt, từng nhóm từ 10 đến 20 người. Các tay súng nói với họ rằng chúng sẽ đưa họ đến Sinjar, thủ phủ tinh thần của những người Yazidi.

Nhưng những chiếc xe dừng đột ngột trên đường, và các tay súng IS bắt đầu xả đạn tự do mà không một thời thông báo trước. Chúng sử dụng súng máy hạng nặng. Họ không phải là ngôi làng duy nhất bị tàn sát chỉ v́ một người từ chối cải sang đạo Hồi.

Khalof Khodede bị bắn vào chân. Nhưng sau đó, anh may mắn được che chở bởi xác những người cùng làng. Anh nằm đó bất động trong cả tiếng đồng hồ chờ đợi lũ phiến quân rời đi. Sau đó, anh được các chiến binh người Kurd, những người đang chiến đấu với IS - cứu sống và đưa đi bệnh viện.

Các chiến binh IS đă giết sạch đàn ông trong làng của Khalof. C̣n lại, tất cả phụ nữ và trẻ em đều bị bắt đi. Trong đó, có mẹ, vợ và con của Khalof. Nhiều người tin rằng các tổ chức Hồi giáo cực đoan sử dụng những người bị bắt cóc này như những món hàng. Chúng sẽ cưỡng hiếp phụ nữ, rồi bán trẻ em làm nô lệ.





Theo laodong.com.vn

Lan-Anh
08-20-2014, 01:07
Lũ man di mọi rợ, tàn ác.

phokhuya
08-20-2014, 01:07
So với Việt Cộng pháo kích vào trường tiểu học tại Cai Lậy, và lạm sát bao nhiêu trẻ vô tội th́ tụi này vẫn c̣n thua xa. Đều là một lũ khát máu như nhau.

hongyen2000
08-21-2014, 01:08
không thể diệt đươc khủng bố ....hay là đang nuôi khủng bố ??? bọn nuôi khủng bố th́ man rợ hơn.....