PDA

View Full Version : Rợn người cảnh phiến quân Hồi giáo chặt đầu nhà báo Mỹ


saigon75
08-20-2014, 02:21
Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công bố video hành h́nh man rợn nhà báo Mỹ James Foley, vốn bị bắt cóc rồi mất tích từ năm 2012 tại Syria.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tuyên bố, việc công bố video hành quyết nhà báo James Foley là hành động nhằm trả đũa các cuộc không kích của Mỹ ở miền Bắc Iraq.

Video có tựa đề "Một thông điệp gửi tới Mỹ" được đăng tải trên các trang mạng xă hội và nhanh chóng lan truyền.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=650621&d=1408501221

Ảnh cắt từ video mô tả cảnh hành quyết man rợn nhà báo Mỹ James Foley (mặc quần áo màu cam) của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo.


Trong video xuất hiện người đàn ông mặc bộ quần áo màu cam, quỳ gối giữa sa mạc được cho là nhà báo Mỹ James Foley. Phía sau anh là kẻ khủng bố mặc đồ đen, đeo mặt nạ và cầm dao.

"Kẻ này là James Wright Foley, một công dân Mỹ. Là chính phủ, các người nên ở tiền tuyến trong cuộc xâm lược Nhà nước Hồi giáo", kẻ đeo mặt nạ nói bằng giọng Anh.

Tên này sau đó chặt đầu người đàn ông đang quỳ gối. Dường như nhà báo Foley bị buộc phải đọc một tuyên bố chống Mỹ trước khi anh bị chặt đầu trong đoạn video đáng sợ kéo dài chừng 5 phút. Trong đoạn video được đăng tải trên YouTube, nhà báo này đă bị chặt đầu sau khi nói "Mỹ mới chính là kẻ giết người".

Các chiến binh khủng bố tiếp tục cảnh báo, tính mạng "Steven Joel Sotloff", một nhà báo Mỹ khác, sẽ phụ thuộc vào quyết định tiếp theo của Tổng thống Mỹ Obama.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=650622&d=1408501221 Nhà báo Mỹ James Foley tác nghiệp tại thành phố Aleppo, Syria năm 2012


Nhà Trắng ngày 19.8 cho biết, t́nh báo Mỹ đang cố gắng xác minh đoạn video hành quyết nhà báo James Foley.

Nữ Phát ngôn viên Nhà Trắng, Caitlin Hayden nhấn mạnh: "Cộng đồng t́nh báo Mỹ đang cố gắng kiểm tra tính xác thực của đoạn video này càng nhanh càng tốt. Nếu đúng là thật th́ việc sát hại tàn bạo một nhà báo Mỹ vô tội là điều hết sức khủng khiếp và chúng tôi bày tỏ sự chia buồn sâu sắc nhất tới gia đ́nh và bạn bè nạn nhân”.

Trong khi đó, gia đ́nh nhà báo Foley cho biết, họ đang chờ thông tin xác thực từ phía chính phủ Mỹ.

Trước đó, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo đăng một video mạnh mẽ cảnh báo, nhóm này có thể tấn công các mục tiêu Mỹ. Đoạn video có tựa đề “bẻ găy cây thánh giá Mỹ” tuyên bố, IS sẽ giành chiến thắng trước “quân thập tự Mỹ và nhấn ch́m nước Mỹ trong biển máu".

DanViet

NongDan
08-20-2014, 03:12
Tung cảnh chặt đầu khác ǵ tự đào hố chôn ḿnh.

laingo10
08-20-2014, 04:07
Russian troops in Crimea and IS terrorists are wearing the same shameful masks because they don't want the world to see them as insects.

freenet
08-20-2014, 13:14
nó bắt thàng nhà báo này quỳ thôi , 2 ba bữa nó thả ra , cho mà xem