PDA

View Full Version : Mỹ: Cảnh sát St. Louis lại bắn chết người


saigon75
08-20-2014, 05:22
Cảnh sát tại thành phố St. Louis lại vừa bắn chết một nghi can khác ở cự ly gần hôm 19-8, sát hiện trường vụ biểu t́nh phản đối vụ việc cảnh sát bắn chết một thanh niên da đen trước đó.

Cảnh sát trưởng St. Louis Sam Dotson viết trên Twitter rằng cảnh sát tới hiện trường sau khi nhận được một cuộc gọi phản ánh một người đàn ông dường như đang bị kích động và mang theo dao. Người này luôn miệng la hét “giết tôi đi” và tiến sát tới phía cảnh sát.

“Cảnh sát đă mở lời thương thuyết với nghi can. Lo ngại cho sự an toàn của ḿnh, cả 2 sĩ quan cảnh sát ở hiện trường đều nổ súng khiến nghi can chết tại chỗ” – ông Dotson cho biết thêm.

Theo CNN, ông Dotson cho hay nghi can là môt người Mỹ gốc Phi, 23 tuổi. Cảnh sát nói rằng nghi can được cho là đă đánh cắp hàng hóa từ một cửa hàng bán thực phẩm.

Các nhà lập pháp Mỹ hôm 19-8 đă lên tiếng kêu gọi sự b́nh tĩnh và thay đổi trong chiến thuật của cảnh sát ở Ferguson, vùng ngoại ô thuộc thành phố St. Louis, vốn đang ch́m sâu trong bạo lực do những cuộc đụng độ của người biểu t́nh với cảnh sát sau khi nổ ra vụ việc viên cảnh sát da trắng Darren Wilson (28 tuổi) nổ súng bắn chết thanh niên da đen Michael Brown, 18 tuổi, hôm 9-8.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=650655&d=1408512089
Mỹ phái vệ binh quốc gia tới Ferguson để dẹp loạn. Ảnh: New York Times



Hiện Darren Wilson đang tạm ngừng công tác và được bảo vệ 24/24. Daily Mail hôm 19-8 tiết lộ trong tin nhắn gởi cho một người bạn thân có tên Jake Shepard, Wilson chia sẻ cuộc sống hiện tại của ông thực sự “quá căng thẳng”, ông không thể rời khỏi nhà bởi việc đó quá nguy hiểm. Không những thế, ông cũng rất lo cho sự an toàn của đứa con c̣n rất nhỏ của ḿnh.

Chính phủ Ai Cập hôm 19-8 đă lên tiếng kêu gọi chính quyền Mỹ kiềm chế trước các cuộc biểu t́nh ở Ferguson, bang Missouri.

Đỗ Quyên (Theo CNN, Daily Mail)
NLD

viencent
08-20-2014, 06:06
sống ở Mỹ có tự do dân chủ..mà đếch hiểu luật MỸ...
dù phụ nữ hay ông già 80 nó cũng bắn cho bỏ mẹ...đó là luật.

NongDan
08-20-2014, 06:17
thích chết cho chết...luôn.