PDA

View Full Version : Đưa tin thiếu khách quan, CNN bị dân Mỹ bao vây


PinaColada
08-20-2014, 07:10
Theo tờ Nước Nga Ngày nay (RT), hôm 18/8, hơn 1000 người đă tụ tập trước trụ sở CNN ở Atlanta v́ cho rằng hăng tin này đă cố buộc tội nam thanh niên da đen bị cảnh sát bắn chết hôm 9/8 tại Ferguson.

Theo những người biểu t́nh, khi đưa tin về vụ việc Michael Brown bị bắn chết tại Ferguson, CNN đă cố nhấn mạnh vào những hành động không tốt đẹp trong quá khứ của Michael Brown để buộc tội anh này.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=505073&stc=1&d=1408518548
Người biểu t́nh tụ tập bên ngoài trụ sở CNN tại Atlanta hôm 18/8.

Ngoài ra, nhiều người cũng tweet rằng CNN đă không đưa tin về việc trụ sở của hăng này ở Atlanta đang bị biểu t́nh.

Một người viết: “CNN không đưa tin ǵ về vụ biểu t́nh trước trụ sở ở Atlanta”.

Trong khi đó, theo tờ Sydney Morning Herald (SMH) của Úc, hôm 19/8 cảnh sát thành phố St Louis Mỹ lại vừa bắn chết một người khác ở gần Ferguson khi người này vừa cầm dao vừa tiến về phía họ.

C̣n tại Ferguson, đêm 19/8 bạo động vẫn tiếp tục bùng phát. Cảnh sát vẫn phải dùng hơi cay để ngăn chặn những người biểu t́nh ném chai lọ và bom xăng về phía họ. Thêm 31 người bị bắt giữ.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hăng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)


Theo infonet.vn