PDA

View Full Version : Mỹ: 6 phụ nữ, trẻ em bị bắt cóc, 2 cảnh sát bị thương


PinaColada
08-20-2014, 07:15
Vụ việc tại thành phố Harvey bắt đầu khi cảnh sát nhận được cuộc gọi khẩn cấp 911 về một vụ trộm đang diễn ra.

Theo AP, ngày 19/8, người phát ngôn của chính quyền thành phố Harvey bang Illinois Sean Howard cho biết có 2 người đàn ông đă chiếm giữ một ngôi nhà cùng với 6 con tin gồm một phụ nữ và 5 trẻ em tại vùng ngoại ô Harvey phía nam thành phố Chicago. Tới nay, 3 trẻ em được thả ra và tất cả đều trong t́nh trạng sức khỏe tốt.

Các nhà thương thuyết hiện đang đàm phán với nhóm tội phạm nhằm giải cứu người phụ nữ và hai trẻ em c̣n lại bị bắt giữ. Ít nhất một trong hai người đàn ông này được trang bị vũ khí.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=505076&stc=1&d=1408518922
Cảnh sát Mỹ xuất hiện tại hiện trường vụ tấn công (Ảnh AP)


Lực lượng cảnh sát, trong đó có một đội đặc nhiệm SWAT đang bao vây xung quanh căn nhà suốt 7 giờ đồng hồ vừa qua. Toàn bộ người dân trong khu phố cũng đă được sơ tán.

"Tới giờ vẫn chưa có cuộc đụng độ nào diễn ra trên đường phố", ông Howard nói. "Chúng tôi hy vọng sẽ giải quyết vụ việc một cách ḥa b́nh".

Ông Howard cho biết hai trẻ em đầu tiên được thả ra ban đầu cho thấy không bị thương và đă được đưa tới một bệnh viện địa phương để theo dơi tiếp, c̣n đứa trẻ thứ 3 mới 1 tuổi không phải nhập viện.

Vụ việc tại thành phố Harvey bắt đầu khi cảnh sát nhận được cuộc gọi khẩn cấp 911 về một vụ trộm đang diễn ra. Sau đó, những tên trộm đă đọ súng với cảnh sát khiến hai nhân viên cảnh sát bị thương.

AP dẫn lời ông Howard cho biết các nhà chức trách thành phố chưa nhận diện được những kẻ bắt cóc nhưng đă xác định được danh tính các con tin. Ông không cho biết nhiều thông tin về quan hệ giữa các con tin và chỉ cho biết người phụ nữ bị bắt cóc là một y tá. Ông cũng không cung cấp tên tuổi của nhũng trẻ em đă được thả ra.

"Thời điểm này, chúng tôi không muốn gây nguy hiểm cho tiến tŕnh đàm phán", ông Howard nói. "Chúng tôi sẽ bảo vệ những đứa trẻ bị bắt cóc hết sức có thể. Càng ít thông tin được tiết lộ ra ngoài càng tốt".

Ông Howard cho biết, đă có 26 nhân viên chấp pháp được huy động. Trên khu phố, người ta có thể nh́n thấy một chiếc xe bọc thép và các cảnh sát mặc áo giáp và trang bị súng trường. Phát ngôn viên của cảnh sát bang Illinois Monique Bond thông báo, lực lương đặc nhiệm SWAT của bang cũng đang có mặt tại hiện trường.

Một trường trung học gần đó cũng đă được sơ tán và hiện chỉ có các nhân viên cảnh sát có mặt trong ngôi trường./.

Theo vov.vn