PDA

View Full Version : Vụ án mạng kinh hoàng tại nhà tù nghiêm ngặt nhất nước Mỹ (Kỳ 1): Mất tích ngay tại nơi làm việc


PinaColada
08-20-2014, 07:17
Năm 1981, một nữ nhân viên an ninh bị giết hại ngay tại nơi làm việc của ḿnh - nhà tù Greenheaven.

Greenheaven là một nhà tù lớn, với hàng chục khu buồng giam, khu điều trị, khu nhà nguyện, hội trường lớn, sân thể thao, tầng hầm… với sự kiểm soát an ninh nghiêm ngặt. Việc một nhân viên an ninh bị giết hại ngay trong một cơ sở mà an ninh được tối đa hóa như vậy trở thành một tin sốc không thể chấp nhận được đối với ngành cảnh sát Mỹ.

Nữ sĩ quan xinh đẹp

Donna Payant là một người phụ nữ có vẻ đẹp tự tin và cuốn hút. Cha cô, Edwin J. Collins là một sĩ quan cao cấp từng làm việc tại nhà tù nổi tiếng Clinton trong suốt 28 năm. Chồng của Donna Payant cũng là một sĩ quan cảnh sát. Cô đă có một thời gian dài ở nhà nội trợ và chăm sóc 3 đứa con nhỏ trước khi làm việc ở Clinton cùng chồng và cha ḿnh. Năm 1981, cô chuyển nơi công tác từ nhà tù Clinton sang nhà tù Greenhaven. V́ Greenheaven là nhà tù dành cho tù nhân nam và khá xa nhà Payant nên cô hi vọng ḿnh sẽ được chuyển công tác. Nhưng mới làm việc ở Greenhaven được 1 tháng th́ án mạng xảy ra.


http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=505077&stc=1&d=1408518995
Donna Payant

Ngày 15/5/1981, 12 giờ 8 phút, Payant quẹt thẻ điểm danh bắt đầu ca làm việc của ḿnh. 12 giờ 55 phút, Payant đi tuần dọc hành lang nhà tù với hai nhân viên khác là Claude King và Barbara Hinson. Một cuộc điện thoại vang lên tại pḥng giám sát, Hinson là người nhấc máy, đầu dây đằng kia có người xin gặp Payant. Payant tỏ vẻ lo lắng khi nghe thấy giọng nói đầu dây kia. Sau khi yên lặng lắng nghe, Payant có hỏi lại vài câu, "Ai? Chuyện ǵ? Vâng, tôi biết" rồi vội vàng gác máy. Payant nói với King rằng có lệnh của cấp trên, cô sẽ trở lại sau vài phút. Payant vội vàng rời đi, dọc theo lối hành lang, hướng tới pḥng của bác sĩ điều trị tại khu điều trị cho bệnh nhân phía khu nhà bên cạnh.

18 giờ, Donna Payant đă không có mặt tại hội trường khi tới giờ giao ca. Việc vắng mặt của Payant trong giờ giao ca ngay lập tức được thông báo cho cấp trên. Mọi người liên tục gọi cho Payant và kiểm tra một vài nơi Payant có thể đến đều không có kết quả. Tới tận 20 giờ, vẫn không có thông tin nào về Payant. Với hệ thống an ninh cực ḱ nghiêm ngặt của nhà tù Greenheaven, chắc chắn Donna Payant vẫn đang ở đâu đó trong nhà tù. Hệ thống an ninh nhà tù Greenheaven nhanh chóng được thắt chặt. Tất cả các tù nhân được đưa trở lại pḥng giam. Gần 200 người được huy động t́m kiếm với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ.

Sự thật khủng khiếp bên trong thùng rác

Đội t́m kiếm đă t́m kiếm khắp mọi ngóc ngách của Greenheaven, thậm chí trong từng buồng giam của tù nhân nhưng vẫn không t́m thấy bất cứ dấu vết nào của Payant. Những chú chó nghiệp vụ theo mùi chiếc áo của cô đă dẫn mọi người chạy dọc hành lang phía Tây, tới khu vực điều trị cho tù nhân, rồi hướng theo khu nhà nguyện, chúng dừng lại ở đấy một lúc lâu trước khi chạy tới khu tập kết rác ở Greenheaven. Tại đó, hai thùng sắt lớn đầy rác đang đợi để chuyển đi.

Sáng sớm thứ 7 ngày 16/5, một chiếc xe tải chuyên dụng được điều đến Greenheaven để thu gom rác. Từng thùng rác được kiểm tra cẩn thận trước khi chuyển lên xe đưa ra băi rác ở thị trấn Amenia, cách Greenheaven khoảng 20 dặm trong sự giám sát của các nhân viên an ninh. 10 giờ 30, chiếc xe tới băi rác Amenia. Từng bao rác được trút xuống băi. Một chiếc túi màu xanh lá cây bất ngờ bị rách lộ ra một chiếc chân người lẫn trong đống rác. Đội điều tra nhanh chóng có mặt tại khu vực băi rác. Cảnh sát t́m được xác của Payant đă bị hung thủ chia nhỏ để dễ dàng phi tang. Bộ quân phục bị cắt nát của Payant cũng được t́m thấy. Khuôn mặt cô có nhiều chỗ thâm tím, có những vết thương nặng, những vết cắn dễ dành nhận thấy bằng mắt thường ở vùng mắt, cổ và ngực.

(C̣n nữa)

Trâm Anh (Theo TruTV)

Theo congly.com.vn