PDA

View Full Version : Chuyên gia Mỹ: "Nga đă xâm lược Ukraina"


PinaColada
08-20-2014, 08:54
"Tôi thấy thật là rồ dại khi giờ này người ta vẫn c̣n nói về khả năng Nga xâm lược Ukraina, về nguy cơ, về hiểm họa" - Talbott bức xúc - "Cuộc xâm lược vốn đă bắt đầu từ mùa xuân rồi".

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=505130&stc=1&d=1408524851
Những lính không phiên hiệu đi dưới lá cờ Nga vào Ukraina hồi tháng Ba.



Theo Talbott, th́ Nga đă "xâm lược" Ukraina thông qua việc đổ hàng loạt các "dân quân" không mang phù hiệu của quân đội Nga qua biên giới hồi tháng Ba năm nay. Lực lượng này sau đó lại khoác lên ḿnh quân phục của quân ly khai Crưm. "Thực tế là Nga không chỉ đứng sau lực lượng ly khai, mà Nga c̣n cùng chiến đấu với họ trên chiến trường" - Talbott khẳng định.

Ông Strobe Talbott dùng những quy kết khá nặng nề như việc tuyên bố tổng thống Putin đang kéo lùi tiến tŕnh cải cách đă được khởi xướng bởi 2 đời tổng thống trước là Gorbachev và Yeltsin.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cho rằng những phản ứng của Tây Âu trước vấn đề này là thỏa đáng. "Dù lệnh trừng phạt kinh tế có thể nặng hơn, nhưng rơ ràng là Nga đă bị ảnh hưởng. Bây giờ là giữa tháng Tám, và có vẻ như Nga chưa biết họ sẽ phải làm ǵ tiếp theo". Ông cũng tin rằng NATO đă thắt chặt được biên giới phía Đông của hiệp ước, bằng những hoạt động quân sự tại Ba Lan.

Theo laodong.com.vn