PDA

View Full Version : Quân Mỹ ở Hàn Quốc là mục tiêu số 1 của Triều Tiên


saigon75
08-20-2014, 11:41
Nếu t́nh huống chiến tranh nổ ra, quân đội Triều Tiên trước hết sẽ tiêu diệt số quân Mỹ đang đồn trú ở Hàn Quốc.

Hăng tin tức Itar-Tass của Nga dẫn tin tức từ hăng tin KCNA của Triều Tiên cho biết trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang trên báo đảo Triều Tiên, quân đội Mỹ ở Hàn Quốc sẽ là mục tiêu chính của quân đội Triều Tiên.

Theo KCNA, các lực lượng răn đe của Triều Tiên luôn sẵn sàng chiến đấu và có thể đáp ứng bất kỳ lúc nào với chính sách hăm dọa tấn công hạt nhân hay một cuộc chiến tranh toàn diện từ Hoa Kỳ.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=650804&d=1408534872
Quân Mỹ đổ bộ. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, trong trường hợp xung đột, quân đội Triều Tiên cũng sẽ tấn công vào các căn cứ quân sự trên đất liền của Hoa Kỳ và Bộ chỉ huy lực lượng Thái B́nh Dương của Mỹ ở Hawaii, Guam để bảo vệ chủ quyền đất nước.
Thời gian qua, Triều Tiên đă liên tiếp tổ chức bắn thử tên lửa chiến thuật với mục tiêu giả định là các căn cứ Mỹ ở Hàn Quốc. Những hành động này thể hiện mức độ sẵn sàng chiến đấu cao của quân đội Triều Tiên đồng thời nhằm chứng minh rằng niềm tin của Hoa Kỳ và Hàn Quốc vào chiếc ô hạt nhân là một sai lầm.
Hiện tại Hàn Quốc có 28.500 quân Mỹ. Sự hiện diện của lính Mỹ ở đây đă kéo dài từ thời chiến tranh Triều Tiên 1950 – 1953. Triều Tiên đă liên tục đề nghị Washington rút quân khỏi Hàn Quốc để “đảm bảo ḥa b́nh và an ninh trên bán đảo Triều Tiên”.

Trần Vũ
NDT