PDA

View Full Version : Trung Quốc xâm phạm lănh thổ tranh chấp với Ấn Độ


johnnydan9
08-20-2014, 16:13
Các nguồn tin chính thức cho biết, binh sĩ Trung Quốc đă xâm phạm vào khu vực lănh thổ tranh chấp với Ấn Độ trong những ngày qua.
Theo đó, vào ngày 19/8, một quan chức chính phủ Ấn Độ đề nghị xin giấu tên cho phương tiện truyền thông biết, các binh lính Trung Quốc đă hai lần vượt biên giới sang khu vực hẻo lánh ở phía tây dăy núi Himalaya mà Ấn Độ tuyên bố chủ quyền. Họ giăng lên một số biểu ngữ với nội dung “Đây là lănh thổ của Trung Quốc, hăy lùi lại”.
“Đó là một vụ đối đầu ḥa b́nh với Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc bên trong lănh thổ Ấn Độ”, nguồn tin nói với tờ AFP.
<center><table style="text-align: center;" class="contentimg"> <tbody> <tr> <td style="text-align: center;">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=650912&stc=1&d=1408551197</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Lính biên pḥng Trung Quốc, Ấn Độ đứng canh gác tại khu vực biên giới giữa hai nước.
</td> </tr> </tbody> </table></center>
Lính biên pḥng Ấn Độ phát hiện, vào ngày 17/8, các binh sĩ Trung Quốc xuất hiện tại một khu vực không người ở Ladakh trong chuyến đi tuần tra khu vực biên giới giữa hai nước. Bước sang ngày hôm sau (18/8), lực lượng này lại tiến vào khu vực Burtse của Ladakh và giơ biểu ngữ “Hăy hiểu đây là lănh thổ Trung Quốc, hăy lùi lại”.
Phát ngôn viên Quân đội Ấn Độ, Đại tá S D Goswami từ chối xác nhận sự cố trên. Tuy nhiên, các vụ xâm nhập này đă được củng cố bởi một vài nguồn tin chính thức.
Vào tháng 4 năm ngoái, Quân đội Trung Quốc đă vượt qua biên giới vào khu vực Ladakh và lập lán trại, gây ra những căng thẳng với binh lính Ấn trong 3 tuần. Vụ việc chỉ được giải quyết sau khi quan chức cấp cao hai nước kư kết thỏa thuận rút quân.

Thanh Nga (theo BI)