PDA

View Full Version : Trung Quốc: Hành khách vô tâm bỏ chạy khi thấy người nước ngoài bị ngất


johnnydan9
08-20-2014, 16:56
Các hành khách trên 3 khoang tàu điện ngầm tại Thượng Hải, Trung Quốc đă vô tâm bỏ chạy ngay tức th́ khi thấy một người đàn ông trông giống nước ngoài bất ngờ bị ngất và ngă khỏi ghế.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=650948&stc=1&d=1408553746

Hành khách nước ngoài bị ngất trên tàu điện ngầm.

Vụ việc xảy tại tuyến tàu điện ngầm Line 2 tại Thượng Hải hôm 9/8.
H́nh ảnh từ video giám sát cho thấy một người đàn ông trông giống người nước ngoài đang ngồi trên ghế hành khách bỗng dưng nghiên sang phải, đổ vào người phụ nữ bên cạnh và ngă xuống đất.
Ngay lập tức, các hành khách đứng xung quanh đă bỏ chạy càng nhanh càng tốt sang các khoang lân cận. Chỉ trong ṿng 10 giây, khoang có hành khách nước ngoài bị ngất đă vắng tanh không một c̣n một ai.
Video cho thấy trong khi bỏ chạy, ai đó đă hét lên “Có chuyện ǵ đó không ổn”, sau đó là sự hoảng loạn và cuộc tháo chạy của các hành khách sang 2 khoang liền kề. Sau khi tàu dừng tại ga, các hành khách cũng vội vàng bỏ chạy.
Vị hành khách nước ngoài sau đó đă tự tỉnh dậy khoảng 1 phút sau đó và rời đi.
Một vụ tương tự cũng xảy ra hôm 18/6 tại tuyến tàu Line 8 của hệ thống tàu điện ngầm Thượng Hải. Các đám đông hành khách đă vội vàng bỏ chạy khi điện thoại của một phụ nữ bỗng dưng bị cháy. Những hành khách đầu tiên đă ngửi thấy mùi khói, và sau đó la hét là có hóa hỏa hoạn và thậm chí là có một vụ nổ.
Giới chức đă phải lên tiếng cảnh báo mọi người rằng các hành động xô đẩy, chen lấn ở trong hoảng loạn ở nơi công cộng thường gây thiệt hại nhiều hơn là một vụ tai nạn thực sự.
Bên cạnh đó, sự quan tâm, trợ giúp là cần thiết khi ai đó là bị ngất hoặc gặp sự cố, và làm vậy có thể giúp ngăn chặn việc kích động hoảng loạn vốn khởi nguồn từ các tin đồn.

TL

hongyen2000
08-20-2014, 17:36
hồ chó học được cái đạo đức từ đây đem về dạy cho VN...