PDA

View Full Version : Hải quân, không quân Trung Quốc tập trận lớn nhất lịch sử


johnnydan9
08-20-2014, 16:59
Trung Quốc cho biết cuộc tập trận chung giữa lực lượng hải quân và không quân nước này ở trên Hoa Đông sẽ là cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử, khác xa với các cuộc tập trận truyền thống trước đó, nhằm chuẩn bị tốt hơn cho những cuộc chiến thật sự.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=650950&stc=1&d=1408553959
Cuộc tập trận sắp tới mà Trung Quốc loan báo sẽ khác với các cuộc tập trận truyền thống, nhằm nâng cao khả năng chiến đấu thực sự của quân đội.


Không quân và hải quân sẽ lần đầu tiên tổ chức một cộc tập trận không quân chung, đặt binh sỹ nước này trong những cuộc đối đầu thực sự, thay v́ những kịch bản đă lên kế hoạch, nhằm nâng cao tính sẵn sàng chiến đấu, trong bối cảnh tranh chấp lănh thổ trên Hoa Đông với Nhật vẫn c̣n âm ỉ.
Theo tờ PLA Daily, cơ quan ngôn luận của quân đội Trung Quốc, cuộc tập trận có sự tham gia của một đơn vị không quân thuộc Hạm đội Hoa Đông của hải quân và một đơn vị chiến đấu cơ của lực lượng không quân, thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).
Các binh sỹ sẽ tiến hành các cuộc đối đầu trực tiếp và sẽ có sự tham gia của chiến đấu cơ thế hệ thứ ba của Trung Quốc, loại được sử dụng rộng răi trên đất liền.
Tờ báo không cho biết chi tiết về vị trí và thời gian của cuộc tập trận.
Tập trận nhằm phá vỡ rào cản giữa các nhánh khác nhau của PLA và sẽ mở đường cho các cuộc tập trận hỗn hợp thường xuyên hơn nữa, tờ báo cho hay.
Bài báo cũng nhận định cuộc tập trận cho thấy đây là h́nh thức thử nghiệm và nâng cao khả năng chiến đấu của các lực lượng trong quân đội.
“Tập trận quân sự của Trung Quốc trước thường có kịch bản đă soạn sẵn giữa “quân đỏ” và “quân xanh”, kẻ thù. Dĩ nhiên “quân đỏ” sẽ thắng”, nhà phân tích quân sự ở Ma Cao Antony Wong Dong cho hay. “Những cuộc tập trận không quân như kế hoạch mới này rất phổ biến ở Mỹ. Nhưng Trung Quốc đă bị bỏ xa”.
V́ vậy sự chuyển hướng trong các cuộc tập trận này phản ánh chỉ đạo của Chủ tịch Tập Cận B́nh, người thường xuyên kêu gọi tập trận quân sự cần phải giống chiến trận thật hơn nữa.
“Phi công Trung Quốc không ở trong một cuộc chiến thật trong suốt nhiều năm qua. Họ đă có những giờ bay rất dài, chủ yếu là tŕnh diễn, nhưng kỹ năng chiến đấu của họ lại rất yếu”, tướng về hưu Xu Guangyu cho biết. “Khi căng thẳng leo thang mới tập luyện sẽ là quá muộn”.
Wong cho biết đơn vị chiến đấu cơ tham gia tập trận chắc chắn thuộc quân khu Nam Kinh và cuộc tập trận nhiều khả năng diễn ra trên Hoa Đông. “Chắc chắn cuộc tập trận là lời cảnh báo tới Nhật, và thậm chí là Mỹ”, ông cho hay.
Hồi cuối tháng 7, một loạt chuyến bay ở các sân bay chính tại miền đông Trung Quốc đă bị trễ giờ khi PLA tiến hành đợt tập trận ở ngoài khơi bờ đông nam nước này.
Trung Anh
Theo SCMP