PDA

View Full Version : Cặp vợ chồng 2 lần t́m thấy con sau 10 năm lưu lạc do sóng thần


johnnydan9
08-20-2014, 17:03
Một cặp vợ chồng người Indonesia vốn t́m thấy con gái sau 10 năm bị lưu lạc do sóng thần giờ đây tin rằng họ cũng đă t́m thấy đứa con trai mất tích từ lâu.


http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=650952&stc=1&d=1408554128
Cả gia đ́nh chị Jamaliah và anh Septi Rangkuti hôm qua đă lần đầu tiên đoàn tụ sau 10 năm.
Chị Jamaliah và anh Septi Rangkuti, ở tỉnh Aceh, đă có một cuộc đoàn tụ cảm động hôm qua với cậu thiếu niên mà họ tin là con trai ḿnh, vốn bị cuốn trôi trong thảm họa sóng thần năm 2004, giúp cả gia đ́nh được đoàn tụ lần đầu tiên sau 10 năm.
Arif Pratama Rangkuti, năm nay 17 tuổi, đă bị cuốn trôi cùng em gái khi trận sóng thần Ấn Độ Dương tấn công Indonesia vào năm 2004, khiến hơn 170.000 người chết tại Indonesia và hàng chục ngh́n người chết tại các nước khác.
Em gái của Arifi là Raudhatul Jannah đoàn tụ với bố mẹ hồi tháng 6 nhờ một người họ hàng phát hiện một bé gái tại một ngôi làng ở Aceh, tỉnh cực tây của Indonesia, rất giống con gái của gia đ́nh chị Jamaliah.
Hôm qua, vợ chồng chị Jamaliah cho biết con trai họ giờ đây cũng đă trở về, nhờ sự đưa tin rộng răi của các phương tiện truyền thông về cuộc đoàn tụ với con gái.
Suốt những năm qua, Arif đă lang thang như một kẻ mồi côi đường phố trên đảo Sumatra, ngủ trong các khu chợ ngoài trời và các cửa hàng bị bỏ không.
Trả lời phỏng vấn tại thị trấn Payakumbuh ở tỉnh Tây Sumatra, chị Jamaliah không giấu nổi xúc động khi ôm đứa con trai bị thất lạc từ lâu.
"Tôi đă cầu nguyện hàng đêm, v́ trong thâm tâm tôi tin rằng con ḿnh vẫn c̣n sống. Chồng tôi cũng luôn bồn chồn v́ chuyện này. Anh ấy cũng tin con trai chúng tôi vẫn c̣n sống", Jamaliah nói.

http://luyenchuong.com/forum/attachment.php?attachmentid=505271&stc=1&d=1408554135
Bé gái Raudhatul Jannah được đoàn tụ với bố mẹ sau 10 năm lưu lại hồi tháng 6.

Gia đ́nh đă được đoàn tụ tại nhà của một cặp đôi vốn t́m thấy Arif ngủ bên ngoài một tiệm cà phê mà họ quản lư ở thị trấn Payakumbuh.

Cặp đôi Lana Bestari và Windu Fajri đă cho Arif ngủ tại quán của họ vài tháng qua, cho cậu thức ăn và quần áo.
Cô Bestari đă liên lạc với gia đ́nh chị Jamaliah sau khi cô nh́n thấy một bức ảnh của Arif khi c̣n nhỏ trên truyền h́nh. Thậm chí sau 10 năm, Bestari cho biết cô nhận ra ngay cậu bé chính là Arif.
"Tôi đă bị sốc. Có một bức ảnh về một cậu bé mà tôi biết rất rơ. Tôi đă lưu bức ảnh trên điện thoại di động", cô Bestari kể lại.
Arif chỉ nói với Bestari rằng cậu đến từ Medan, tỉnh Bắc Sumatra. Nếu thực sự cậu là con trai của chị Jamaliah và anh Septi Rangkuti th́ vẫn chưa rơ bằng cách nào mà cậu lại tới được đó từ Aceh.
Arif đă tṛ chuyện với Jamaliah và Septi Rangkuti qua điện thoại và ngay lập tức cặp đôi tới gặp cậu, đưa cùng con trai út và con gái mới đoàn tụ đi theo.
Vợ chồng Jamaliah và Septi Rangkuti cho biết, khi sóng thần ập vào ngôi nhà của họ tại Aceh, Arif và em gái đă bị cuốn trôi và sống sót nhờ báo vào một tấm gỗ.
Cặp đôi giờ đây tin rằng hai con của họ đă được các ngư dân cứu sống. Các ngư dân sau đó đă đưa chúng tới quần đảo Banyak ngoài khơi bờ biển Aceh.
Bé gái Jannah sau đó được một gia đ́nh ở Aceh nhận nuôi.
Một ngư dân muốn nhận nuôi cả 2 đứa trẻ nhưng cuối cùng chỉ nuôi Jannah th́ nghĩ rằng gia đ́nh ông không đủ điều kiện để nuôi thêm 2 đứa con.
Jannah đă được đoàn tụ với bố mẹ hồi tháng 6 sau khi một người họ hàng nh́n thấy cô bé đang đi bộ từ trường về nhà.
"Thượng Đế đă ban cho chúng tôi một điều kỳ diệu", cô Jamaliah nói sau khi t́m thấy con gái.
An B́nh
Theo AFP, Telegraph

cc4cc
08-20-2014, 18:25
Wonderful