PDA

View Full Version : 154 người thoát chết trong gang tấc khi máy bay bốc cháy


PinaColada
08-21-2014, 07:36
154 hành khách của chuyến bay 6E-176 của hăng hàng không IndiGo đă trải qua một phen hú vía khi khói bốc ra từ bộ phận hạ cánh của máy bay. Cuộc giải cứu được tiến hành ngay lập tức, và chỉ có một số người bị thương.

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=651131&stc=1&d=1408606574
Hành khách đang được đưa khỏi máy bay


Khi chuyến bay 6E-176 của hăng hàng không IndiGo (Ấn Độ) đang đáp xuống Mumbai vào 15h30 chiều qua (giờ địa phương), đài không lưu hoảng hồn khi phát hiện ra một vệt khói đang tuôn ra từ máy bay.

Họ báo động ngay với phi công và cuộc hạ cánh được tiến hành khẩn cấp. Ngay lập tức, đội cứu hộ đă có mặt trên đường băng và đưa 154 hành khách khỏi khoang. Không có thương vong nghiêm trọng được ghi nhận, "chỉ có 28 người bị thương trong quá tŕnh giải cứu" - nhà chức trách Ấn Độ nói.

Nguyên nhân bước đầu được cho là sự cố trong phanh trái của bộ phận hạ cánh. Cuộc điều tra sẽ được tiến hành trong vài ngày tới.

Người phát ngôn của hăng IndiGo vẫn một mực khẳng định rằng "chưa hề có đám cháy trên máy bay và đây không phải là một t́nh huống hạ cánh khẩn cấp, máy bay đă hạ cánh b́nh thường" - cho dù hành khách phải được đưa khẩn cấp ra khỏi khoang và bị thương.

Đây là lần thứ 2 trong ṿng 6 tháng hăng IndiGo của Ấn Độ trải qua một sự cố nghiêm trọng. Hồi tháng 3, một sự cố tương tự cũng đă diễn ra khi một chiếc máy bay của hăng này bốc cháy khi hạ cánh với 182 hành khách. Nguyên nhân cũng xuất phát từ bộ phận phanh. Rất may là khi đó không có ai bị thương.



Theo laodong.com.vn