PDA

View Full Version : Tham mưu trưởng Guatemala thiệt mạng v́ tai nạn trực thăng


Romano
08-21-2014, 08:26
Tham mưu trưởng quân đội Guatemala Rudy Ortiz và 4 sỹ quan quân sự khác đă thiệt mạng ngày 20/8 khi máy bay trực thăng chở họ rơi tại một vùng núi nơi những đối tượng buôn ma túy hoạt động.
AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc pḥng Guatemala Manuel Lopez cho biết vụ tai nạn xảy ra tại vùng Huehuetenango trên biên giới Mexico khi các sỹ quan đang tiến hành cuộc thanh tra thường lệ ở khu vực này, nơi c̣n hứng chịu bất ổn liên quan đến các dự án đập thủy điện và khai mỏ.

<table class="picture" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="pic">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=651158&stc=1&d=1408609546Phóng to
</td></tr><tr><td class="caption" style="text-align: center;">Tham mưu trưởng Guatemala thiệt mạng v́ tai nạn trực thăng

</td></tr></tbody></table>Theo ông Lopez, thời tiết xấu đă ngăn Tham mưu trưởng Ortiz cùng các sỹ quan, gồm 1 Tướng và 3 Đại tá, hạ cánh xuống căn cứ theo kế hoạch. Tai nạn xảy ra khi họ bay đến một căn cứ khác trong khu vực. Hiện chưa rơ nguyên nhân của vụ tai nạn.
Tổng thống Otto Perez đă bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới gia đ́nh các nạn nhân và quân đội. Khu vực Huehuetenango nằm dọc các tuyến đường vận chuyển ma túy lậu, nơi các băng đảng ma túy của Mexico và Guatemala hoạt động mạnh.
tm