PDA

View Full Version : Hành khách sơ tán v́ iPhone nổ trên máy bay


johnnydan9
08-21-2014, 17:13
Hành khách sơ tán khẩn cấp sau khi một chiếc điện thoại iPhone phát nổ và bốc cháy trên máy bay chuẩn bị cất cánh ở Tel Aviv, Israel. Các hành khách đă buộc phải rởi khỏi một máy bay chuẩn bị cất cánh tại sân bay Tel Aviv (Israel) ngay sau khi khỏi bốc ra từ túi xách của một nữ hành khách mang tên Yarden Leviovej. Nguyên nhân được xác định là do một chiếc điện thoại iPhone 5 phát nổ và bốc cháy.
<center><table class="contentimg" style="text-align: center;"> <tbody> <tr> <td style="text-align: center;">http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=651306&stc=1&d=1408641185</td> </tr> <tr> <td style="text-align: center;">Chiếc iPhone 5 của cô Yarden Leviovej phát nổ trên máy bay ở Tel Aviv.
</td> </tr> </tbody> </table></center>

Bố của cô Yarden Leviovej cho biết: “Con gái tôi bỏ túi ra và chúng tôi nh́n thấy lửa phát ra từ chiếc điện thoại.”

Sau khi nguồn phát ra lửa và khói được phát hiện, khoang hành khách được sơ tán để kiểm tra trước khi máy bay cất cánh tới Prague, CH Czech. Tuy nhiên, cô Yarden đă phải bỏ lại chiếc điện thoại thông minh bị cháy rụi.

Vào tháng 7, Cục hàng không dân dụng Mỹ (CAA) đă công bố một loạt video cảnh bảo về sự nguy hiểm và rủi ro liên quan tới việc vận chuyển pin lithium, nguồn điện của phần lớn thiết bị điện tử các nhân thường được các hành khách trên máy bay sử dụng.

CAA giải thích rằng mặc dù pin lithium rất an toàn, nhưng mức độ năng lượng cao của chúng đồng nghĩa chúng có thể gây ra hỏa hoạn nếu bị phá hủy. “V́ thể, chúng cần được chú ư và để gọn gàng trên các chuyến bay.”

Việc sử dụng các thiết bị như điện thoại thông minh và máy tính bảng trên máy bay chỉ gia tăng khi các hăng hàng không đua nhau cung cấp dịch vụ WiFi trên máy bay.

Hà Vũ (theo DM)