PDA

View Full Version : Thế giới 24h: Ngoại trưởng Mỹ bị nhục mạ


vuitoichat
08-21-2014, 19:57
Triều Tiên gọi Ngoại trưởng Mỹ là "con sói với bộ hàm gớm ghiếc"; Thế giới bàng hoàng trước vụ nhà báo Mỹ bị chặt đầu... là các tin đáng chú ư.

Nổi bật

Theo AP, hôm 20/8, trong cuộc công kích cá nhân mới nhất nhằm vào một quan chức cấp cao ở một quốc gia đối thủ, Triều Tiên đă gọi Ngoại trưởng Mỹ John Kerry là "một con sói với bộ hàm gớm ghiếc".

Trong năm nay, Triều Tiên đă đưa ra một loạt lời lăng mạ đối với các lănh đạo ở Washington và Seoul.
http://iyouphim.com/forum/attachment.php?attachmentid=308456&stc=1&d=1408650891
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. (Ảnh: AP)

Đáng chú ư là lời công kích mới nhất của Cộng ḥa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên nhằm vào ông John Kerry, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ, lại chỉ xuất hiện trong một bản tin bằng tiếng Triều Tiên.

AP cho rằng, việc đó nhằm tạo nên t́nh cảm chống Mỹ và "đánh bóng" h́nh ảnh lănh đạo ở trong nước giữa lúc Mỹ-Hàn đang tiến hành tập trận chung hàng năm mà Triều Tiên gọi là cuộc diễn tập xâm lược.

Phát biểu trong cuộc họp của Ủy ban Quốc pḥng Triều Tiên, do nhà lănh đạo Kim Jong Un đứng đầu, người phát ngôn của một cơ quan chính sách đă mô tả ông John Kerry như "một con sói đội lốt cừu".

Phát ngôn viên này chỉ trích việc ông Kerry gần đây nói rằng Mỹ muốn chứng kiến ḥa b́nh trên bán đảo Triều Tiên, dù Mỹ, Hàn sau đó vẫn tiến hành cuộc tập trận mùa hè mà Triều Tiên đă yêu cầu hủy bỏ.

Người phát ngôn của Cộng ḥa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên cũng lên tiếng chỉ trích những lời b́nh luận của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry về thành tích nhân quyền và các chương tŕnh vũ khí của nước này.

"Hành vi của ông ta một lần nữa cho thấy bản chất thâm căn cố đế của Mỹ là một kẻ đạo đức giả đă dối lừa và nhạo báng nhân loại bằng đủ loại mánh khóe", hăng KCNA dẫn tuyên bố của phát ngôn viên.

Tin vắn

- Cao ủy Pakistan tại Ấn Độ Abdul Basit cho biết, Islamabad vẫn hy vọng tăng cường quan hệ với New Delhi, bất kể tuần trước Ấn Độ đă hủy đàm phán giữa hai nước.

- Afghanistan yêu cầu phóng viên thường trú Matthew Rosenberg của New York Times rời khỏi nước này trong ṿng 24 giờ tới, v́ không hợp tác trong một vụ điều tra.

- Tướng Prayuth Chan-ocha, Tư lệnh lục quân Thái Lan, người lănh đạo cuộc đảo chính ở nước này, nhiều khả năng sẽ được bầu chọn làm thủ tướng mới của Thái Lan.

- Ṭa án ở Ai Cập đă tuyên án 25 năm tù giam đối với 17 người ủng hộ cựu tổng thống Mohamed Morsi liên quan tới các cuộc biểu t́nh chống chính phủ hồi năm ngoái.

- Tàu khu trục INS Sahyadri của Ấn Độ ngày 20/8 đă cập cảng Manila, bắt đầu chuyến thăm Philippines nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa hải quân hai nước.

- Ngày 20/8, các lực lượng quân đội của Ukraina đă nổ súng tấn công nhằm vào trung tâm của thành phố Donetsk tại miền đông, gây ra nhiều vụ nổ lớn tại khu vực này.

- Ít nhất 32 người thiệt mạng và 9 người khác vẫn c̣n mất tích, sau khi mưa dữ dội suốt đêm 19/8 gây ra lở đất ở nhiều khu vực dân cư thuộc Hiroshima, tây Nhật Bản.

- Iraq ngày 20/8 bày tỏ quan ngại trước những thông tin cho rằng, các phần tử thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng đang buôn lậu dầu mỏ, tới những thị trường xuất khẩu.

- Tổng thống Liberia, bà Ellen Johnson Sirleaf đă thông báo áp đặt một lệnh giới nghiêm trên toàn quốc vào ban đêm, nhằm ngăn chặn virus Ebola lan tràn rộng răi thêm.

- Ngoại trưởng Anh "kinh hoàng tột độ" trước vụ nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley, đồng thời coi đây là hành động "vô cùng tàn ác".

- Bộ trưởng Nội vụ Israel Gideon Saar biện minh về vụ không kích dải Gaza khiến vợ con của thủ lĩnh quân sự phong trào Hồi giáo Hamas Mohammed Deif thiệt mạng.

- Ai Cập hôm 20/8 lên tiếng kêu gọi Israel và Palestine nối lại cuộc đàm phán, đồng thời bày tỏ lấy làm tiếc trước hành động vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại dải Gaza.

- Sáng ngày 20/8, ít nhất 10 phiến quân và một nhân viên cảnh sát đă bị thiệt mạng, trong một vụ đụng độ tại tỉnh Ghazni, khu vực miền đông của đất nước Afghanistan.

- Tổ chức Nhà nước Hồi giáo cảnh báo Mỹ rằng, nhóm này sẽ tấn công người Mỹ tại bất kỳ nơi nào, nếu các cuộc không kích của Mỹ đánh trúng thành viên của nhóm.

- Khoảng 7.000 binh sỹ đến từ 5 nước thuộc Tổ chức hợp tác Thượng Hải đă có mặt tại khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc, tham gia cuộc tập trận "Sứ mệnh ḥa b́nh".

Tin ảnh
http://younhac.com/forum/attachment.php?attachmentid=116422&stc=1&d=1408650900
Nhà báo Mỹ James Foley, người bị nhóm Nhà nước Hồi giáo sát hại dă man và tung video lên mạng hôm 19/8. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

Bà Diane Foley, mẹ của nhà báo James Foley, người vừa bị nhóm Nhà nước Hồi giáo giết hại, đă viết trên Facebook rằng, "chúng tôi không thể tự hào hơn nữa về Jim (tên thân mật của James). Con trai chúng tôi đă hiến dâng mạng sống ḿnh để cố gắng cho cả thế giới biết những nỗi thống khổ mà người dân Syria đang phải gánh chịu".

Kỷ niệm

Ngày 21/8/2001, Hội Chữ thập đỏ tuyên bố nạn đói đang tấn công Tajikistan, đồng thời kêu gọi viện trợ tài chính quốc tế cho Tajikistan và Uzbekistan.

Thanh Vân/vnn

viencent
08-21-2014, 23:02
Triều Tiên nó đói quá nên khủng......
cũng như ngày nào đó..ai đó....suốt ngày ..chưởi roi rói đế quốc MỸ xâm lược ...đánh tan đế quốc MỸ...bây giờ th́ mong mỏi MỲ giúp..thế thôi...............