PDA

View Full Version : Cái chết nhà báo Mỹ gây tranh cãi ở Washington


PinaColada
08-21-2014, 23:14
Vụ nhà báo Mỹ James Foley bị chặt đầu ở Syria đã dấy lên làn sóng tranh cãi trong chính trường Mỹ. Các nhà lập pháp nước này tiếp tục ủng hộ giải pháp can thiệp quân sự chống lại những kẻ cực đoan thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS).

http://vietsn.com/forum/attachment.php?attachmentid=651379&stc=1&d=1408662846

Trong khi Chính phủ Obama chưa thể đưa ra giải pháp mới nào ngoại trừ chiến dịch không kích. Tổng thống Obama nói rằng Mỹ sẽ không tăng cường quy mô quân sự trở lại Iraq sau cái chết của James Foley. Tuy nhiên, ông không đưa ra chi tiết cụ thể về những gì bước kế tiếp.
Quốc hội cũng có nhiều phản ứng trái ngược. Theo AP, những nhà lập pháp theo phái cứng rắn, đặc biệt là trong đảng Cộng hòa, tiếp tục chỉ trích các cuộc không kích kém hiệu quả của Chính phủ Obama tại Iraq cũng như không quan tâm đến các mục tiêu của IS ở nước láng giềng Syria. Thượng nghị sĩ John McCain cho rằng ông Obama không đưa ra được sáng kiến nào mới. Ông kêu gọi mở rộng các mục tiêu không kích sang Syria để đánh bại IS.
Ông McCain cho rằng IS đã xóa bỏ ranh giới giữa Syria và Iraq nên Mỹ phải hành động như vậy nếu không IS có thể chọn Syria làm nơi ẩn náu an toàn. Nhiều nghị sĩ khác lại kêu gọi phải trang bị thêm cho các đối thủ của IS. Trong khi đó nhiều nhà lập pháp đảng Dân chủ đã cảnh báo chống lại các hành động quân sự leo thang và phản đối đưa quân trở lại Iraq.


KHÁNH MINH


Theo sggp.org.vn